Tin mới

3 việc nên làm vào tháng 5 Âm lịch để tránh tai ương, mất của: Số 1 còn tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 02/06/2022, 14:31 (GMT+7)

Trong dân gian, tháng 5 Âm lịch là tháng Cửu độc, con người cần hết sức thận trọng để tránh gặp họa.

Theo Tử vi Phong thủy, tháng 5 đã sang mùa hè và là tháng hành hỏa mạnh nhất trong năm. Thời điểm này con người dễ nóng nảy, bốc đồng và gặp phải chuyện xui rủi từ chính điều này. Vì vậy, để tránh những tai ương không đáng có, chúng ta hoàn toàn có thể làm 3 việc dưới đây:

1. Nên uống nhiều nước

Theo ngũ hành trong phong thủ, tháng 5 chủ về hành hỏa nên sẽ khiến con người trở nên nóng nảy và vội vàng hơn. Chính vì vậy, việc bạn cần làm là uống nhiều nước để cân bằng cơ thể, bình tĩnh trở lại và đặc biệt điều này cũng rất tốt cho sức khỏe.

2. Tránh xa tranh luận, xích khẩu, cãi vã

Tháng 5 hành hỏa mạnh nhất trong năm, chính vì vậy con người dễ trở nên nóng nảy, bị kích động, từ đó xung khắc về lời nói. Chuyện xích khẩu, cãi vã cực kỳ không tốt cho công việc và các mối quan hệ. Không riêng một con giáp, một cá nhân nào nên cẩn trọng trong lời ăn, tiếng nói mà lời khuyên này dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt những người trực tính, ăn ngay nói thẳng, nói không suy nghĩ hoặc tính tình nóng nảy, ruột để ngoài da phải hết sức lưu ý.

Nếu va chạm nhỏ thì tốt nhất bạn nên nín nhịn, bỏ qua bởi tránh voi chẳng xấu mặt nào. Dĩ hòa vi quý luôn giúp chúng ta tránh được những xui xẻo không đáng, thêm bạn bớt thù.

Nên tránh cãi vã trong tháng 5 Âm lịch bởi nóng nảy sẽ khiến bạn mất nhiều hơn được.
Nên tránh cãi vã trong tháng 5 Âm lịch bởi nóng nảy sẽ khiến bạn mất nhiều hơn được.

3. Kiêng các hoạt động đầu tư tài chính, làm ăn kinh doanh

Trong phong thủy, tài chính và tiền bạc chủ về hành kim. Tháng 5 ngũ hành lại chủ về hỏa, hỏa và kim tương khắc. Ở thời điểm này, nếu cần đưa ra quyết định về tiền bạc thì bạn nên bình tĩnh. Nếu không cẩn thận thì bạn dễ trở nên nóng nảy, đưa ra quyết sách sai lầm về tiền bạc và bị mất tiền.

Những việc nên làm trong tháng cửu độc:

 - Trong 9 ngày cửu độc (5/5, 6/5, 7/5, 15/5, 16/5, 17/5, 25/5, 26/5, 27/5 Âm lịch) thì cần thận trọng vì đây là thời điểm âm dương tranh chấp, dễ làm tổn thương nguyên khí của con người. Chúng ta cần kiêng quan hệ nam nữ kẻo bệnh tật, suy nhược.

- 3 điều cấm kỵ trong 9 ngày độc gồm: sát sinh, tình ái, phóng túng. Con người nên kiềm chế dục vọng, sống đoan chính và vui vẻ, thoải mái để không hao tổn nguyên khí.

- Buổi trưa các ngày nên nghỉ ngơi, tốt nhất là ngủ trưa một lát. Không nên nghỉ qua đêm ngoài trời, không ngủ trên đất, đá để tránh bị nhiễm lạnh.

- Giữ áo quần sạch sẽ, không dễ bị nổi mụn nhọt.

- Trong tháng này, bố mẹ cần chú ý đến trẻ nhỏ, đặc biệt trông trẻ khi ngủ, tránh để trẻ rơi xuống đất. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, khiến con chậm lớn, hay ốm yếu.

- Không nên cạo trọc hay cắt trụi tóc cho trẻ sơ sinh ở thời điểm này. Khi ấy, Tín Môn trên đỉnh đầu của bé chưa hoàn toàn được phong bế, cắt tóc sẽ mất đi sự bảo vệ, khiến tà khí dễ thâm nhập.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: Món ăn tết Đoan Ngọ dành cho 12 con giáp trong năm 2022 để tăng vượng khí, hút tài lộc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news