Tin mới

Vén màn bí ẩn: Sự thật về vị hoàng đế 'xơi' 20 lạng thịt mỗi bữa ăn, sủng ái thê thiếp cần vài cung nữ giúp đỡ

Thứ năm, 02/06/2022, 11:28 (GMT+7)

Ít ai biết rằng vào thời kỳ cổ đại, 'béo' được xem là sự biểu hiện của sự giàu có và danh giá, chính vì thế mà giai thoại về vị hoàng đế béo nhất Trung Hoa khiến nhiều người không khỏi giật mình. 

Một trong những vị hoàng đế được xem là béo trong lịch sử Trung Hoa chính là vị hoàng đế của triều đại Bắc Tề - Cao Diên Tông thời Nam và Bắc triều. 

Trong sử sách đã từng miêu tả vị hoàng đế này như Diêm Vương với 'khuôn mặt mập mạp, ngồi ngửa, phía sau giống như ngồi xổm'.

Nhiều người khi nhìn thấy sự mập mạp của ông đã lấy đó làm trò đùa, chính vì thế Cao Diên Tông vô cùng tức giận nên đã bắt đầu Giảm cân. Nhờ thế mà sau này ông đi lại uyển chuyển hơn. 

Nhưng trên thực tế có một vị hoàng đế béo nhất trong lịch sử Trung Hoa đó chính là hoàng đế Huân Châu - Huấn Xuân. 

Giai thoại về những hoàng đế béo trong lịch sử Trung Hoa khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Internet
Giai thoại về những hoàng đế béo trong lịch sử Trung Hoa khiến nhiều người thích thú. Ảnh: Internet

Theo truyền thuyết kể lại rằng, mỗi bữa ăn, vị hoàng đế này ăn hơn 20 cân thịt và đi lại vô cùng khó khăn, ban đêm còn cần đến sự giúp đỡ của các cung nữ mỗi khi sủng ái thê thiếp.

Ông là vị hoàng đế không còn xa lạ khi là người quyền lực cuối cùng thời Đông Tấn. Thời kỳ Hoàng đế Tấn An, ông đã buộc Hoàng đế phải từ bỏ ấn ngọc của đất nước và thoái vị cho mình, sau đó Huấn Xuân xưng là hoàng đế, đổi tên là Chu. Để phân biệt ông với các chế độ nhà Chu khác, các nhà sử học gọi chế độ nhà Chu do Huấn Xuân thiết lập là Huân tước.

Thời kỳ này, hoàng đế Huấn Xuân - hoàng đế của Huân Châu vô cùng béo.

'Huấn Xuân lên triều, giường rồng đột nhiên sụp đổ, tất cả các các quan đại thần mất sắc', sử sách đã từng ghi lại. 

Lịch sử Trung Hoa từng chứng kiến một vị hoàng đế vô sinh vì quá béo - Hoàng đế Lưu Tống Minh Đế. Ảnh: Internet
Lịch sử Trung Hoa từng chứng kiến một vị hoàng đế vô sinh vì quá béo - Hoàng đế Lưu Tống Minh Đế. Ảnh: Internet

Có nghĩa là khi Huấn Xuân lên làm hoàng đế, lần đầu tiên ông ngồi lên ghế rồng và chiếc ghế rồng đã bị gãy. 

Đa phần những chiếc ghế rồng thường được làm bằng kim loại, phía trước được làm bằng đồng hoặc gỗ gụ. Ấy vậy mà chiếc ghế vững chãi như vậy bị gãy thì cũng đủ hiểu hoàng đế Huấn Xuân nặng như thế nào rồi. 

Hoàng đế Huấn Xuân gắn với nhiều giai thoại khi được cho ngồi sập ghế rồng vì quá béo. Ảnh: Internet
Hoàng đế Huấn Xuân gắn với nhiều giai thoại khi được cho ngồi sập ghế rồng vì quá béo. Ảnh: Internet

Thậm chí trong dân gian còn có nhiều lời đồn đại cho rằng Huấn Xuân đặc biệt thích ăn thịt. Theo đó, mỗi bữa ông ăn hơn 20 lạng thịt, đặc biệt là thịt bò nên việc ông làm sập ghế rồng cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Trong giai thoại còn cho rằng Huấn Xuân càng béo thì khi việc đi lại càng khó, nhìn xuống đường đi cũng khó, việc trở mình trên giường cũng khó. Mỗi khi muốn sủng ái thê thiếp, vị hoàng đế này phải cần sự giúp đỡ của nhiều cung nữ. Chỉ nghĩ cảnh này thôi cũng đủ để hậu thế không khỏi cảm thấy bật cười rồi. 

    >> XEM THÊM: Vén màn bí ẩn: Sự thật rùng mình phía sau 6 dấu chân quỷ gây tranh cãi gần 200 năm 

Dù những câu chuyện về vị hoàng đế này có chính xác hay không nhưng thế hệ hậu thế ngày nay đều không khỏi thích thú và tò mò về những câu chuyện xoay quanh các vị vua trong lịch sử Trung Hoa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news