Tin mới

30 bé trai Syria bị xâm phạm nhiều tháng trong trại tị nạn Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ sáu, 13/05/2016, 09:23 (GMT+7)

30 bé trai Syria đã bị hãm hiếp trong nhiều tháng tại một trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà chức trách không hay biết.

30 bé trai Syria đã bị hãm hiếp trong nhiều tháng tại một trại tị nạn ở Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà chức trách không hay biết.

Đây là thông tin được tờ BirGun đưa ra giữa lúc có các cáo buộc rằng Thổ Nhĩ Kỳ không phải là nước an toàn cho người tị nạn.

30 bé trai này bị một nhân viên vệ sinh cưỡng hiếp tại trại tị nạn Nizip ở Antep, từ tháng 9/2015 đến đầu năm 2016.

Kẻ hiếp dâm, được xác định là E.E, thú nhận đã dụ dỗ những bé trai từ 8-12 tuổi để quan hệ tình dục với anh ta để nhận lấy 2-5 Lira Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 0,7-1,8 USD). Hiện tên này đang bị giam giữ chờ xét xử.

Ngoài lời thú tội của E.E, những đứa trẻ có thể mô tả chi tiết việc chúng bị hãm hiếp thế nào trong nhà vệ sinh của trại.

Cho đến nay, gia đình của 8 em đã đệ đơn khiếu nại. Những gia đình còn lại không làm vậy bởi họ sợ bị trục xuất.

Những nạn dân nhỏ tuổi tại trại tị nạn Nizip. Ảnh: Reuters

Nhưng cho dù các vụ hiếp dâm xảy ra trong vài tháng thì cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp và Tai họa (AFAD) - hiện đang điều hành trại này - vẫn không hề phát hiện ra. Thay vào đó, các vụ hãm hiếp chỉ bại lộ sau khi một quân nhân phát hiện ra thủ phạm đưa những đứa trẻ tới các điểm mù của camera giám sát.

Để đối phó với sự việc bị bại lộ, một quan chức quân đội cấp cao từ trại này nói với tờ BirGun rằng "AFAD chịu trách nhiệm cho trại và cho thảm họa này".

Nhưng AFAD không phải là cơ quan duy nhất không biết gì về những tội ác diễn ra trong trại có tới 14.000 người tị nạn.

Hồi tháng trước, khi Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu và nhiều quan chức Thổ Nhĩ kỳ tới thăm nơi đây, nó đã được khen ngợi về các tiêu chuẩn đạt được.

Thông tin gây sốc này được phanh phui giữa lúc có các báo cáo về việc lực lượng kiểm soát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ lạm dụng và bắn giết người tị nạn Syria. Điều này khiến Tổ chức Ân xá và các nhóm nhân quyền khác tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ không phải là nơi "an toàn" cho người tị nạn.

Nhưng dù có bất cứ tranh cãi nào xung quanh việc đối xử với người tị nạn của Thổ Nhĩ Kỳ thì nước này vẫn đang chứa số lượng nạn dân lớn nhất trên thế giới, trong đó có khoảng 2,7 triệu người tị nạn từ Syria.

Xem thêm:

[mecloud] TSIuMceWCV[/mecloud]

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news