Tin mới

37 ca nhiễm COVID-19, 2 lãnh đạo Lầu Năm Góc được bảo vệ cách ly vật lý

Thứ ba, 17/03/2020, 08:37 (GMT+7)

Để phòng ngừa COVID-19, 2 lãnh đạo Lầu Năm Góc này sẽ được đưa vào "trạng thái cách ly vật lý" và chỉ tiếp xúc với người khác thông qua điện thoại hoặc truyền hình.

Đài CNBC dẫn thông báo của Bộ quốc phòng Mỹ ngày 16/3 (giờ địa phương) cho hay, nhằm phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do virus corona chủng mới (SARS-Cov-2), Bộ trưởng quốc phòng Mark Esper cùng Thứ trưởng David Norquist sẽ được bảo vệ cách ly kể từ ngày 16/3.

Dịch Covid-19 đang thách thức Lầu Năm Góc. Ảnh: Pentago

Theo thông báo, 2 lãnh đạo Lầu Năm Góc này sẽ được đưa vào "trạng thái cách ly vật lý" và chỉ tiếp xúc với người khác thông qua điện thoại hoặc truyền hình.

"Chúng tôi sẽ kiểm tra những người ra vào nơi ở của Bộ trưởng và hạn chế lượng người tiếp cận," phát ngôn viên Bộ quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman cho biết.

Động thái của Lầu Năm Góc được đưa ra trong bối cảnh cơ quan này đã xác nhận 37 trường hợp dương tính với virus corona, bao gồm 18 quân nhân. Trong khi đó, theo số liệu thời gian thực của Đại học John Hopkins (Hoa Kỳ), tính đến 13h ngày 16/3 (giờ miền Đông), Mỹ đã xác nhận tổng cộng 4.068 ca nhiễm COVID-19 và 69 trường hợp tử vong.

Hiện nay, 49 bang, quận Columbia và các vùng lãnh thổ Mỹ là Puerto Rico, Guam, Virgin đã ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh.

Nhằm tăng cường các biện pháp ứng phó COVID-19. Trong ngày 16/3, Nhà Trắng đã ban hành bản hướng dẫn mới nhằm làm chậm đà lây lan virus, bao gồm khuyến cáo mọi người không tụ tập thành nhóm nhiều hơn 10 người.

Tổng thống Trump cho hay, những hướng dẫn mới từ nhóm đặc nhiệm chống SARS-CoV-2 của ông được áp dụng trong vòng 15 ngày nhằm làm giảm tình trạng lây lan của loại virus này, bên cạnh đó, ông có thể yêu cầu quân đội giúp xây dựng các bệnh viện dã chiến để giải quyết tình trạng dịch bệnh đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hiện nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news