Tin mới

Có 4 điều cấm kỵ trong phong thủy cửa sổ, biết càng sớm càng tốt

Thứ tư, 26/07/2023, 11:30 (GMT+7)

​​​​​​​Cửa sổ được ví như đôi mắt của ngôi nhà và là bộ phận quan trọng giúp thông gió, chiếu sáng. Nói cách khác, nếu vị trí và hướng của cửa sổ không phù hợp thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới tài vận và sức khỏe của gia đình.

Trong Phong thủy cửa sổ có 4 điều cấm kỵ mà bạn nhất định phải biết.

1. Cửa sổ không đối diện cửa ra vào

Cửa chính đón tài tứ phương, là lối vào của vận may. Nếu cửa chính đối diện cửa sổ thì vận may vừa vào nhà đã bị thổi ra qua cửa sổ. Trong phong thủy, tình trạng này gọi là "gió lùa" hay "tà khí", sẽ làm các luồng khí trong nhà bị đẩy nhanh, thất thoát linh khí. Điều này dễ dẫn đến tài vận, sự nghiệp của gia chủ kém may mắn. Lưu thông khí nhanh khiến trong nhà không giữ được hơi ấm. Nếu sống trong môi trường như vậy lâu ngày bạn sẽ bị cảm lạnh, không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Cửa sổ không được đối diện cửa chính. Ảnh minh họa: Internet
Cửa sổ không được đối diện cửa chính. Ảnh minh họa: Internet

2. Cửa sổ không đối diện với cầu thang

Cầu thang là lối dẫn quan trọng để lên xuống các tầng. theo phong thủy nhà ở, cầu thang chính là lối lên xuống của tài lộc và may mắn trong sự nghiệp của gia đình.

Cửa sổ đối diện với cầu thang sẽ hình thành tình trạng "khí hư". Nếu trong gia đình có hình thái như vậy rất dễ cản trở may mắn về tài lộc, sự nghiệp. Nếu khoảng cách giữa cầu thang và cửa sổ quá gần sẽ hình thành thế "xung đột khí", ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của cả gia đình.

Cửa sổ đối diện cầu thang không tốt cho tài lộc của gia chủ. Ảnh minh họa: Internet
Cửa sổ đối diện cầu thang không tốt cho tài lộc của gia chủ. Ảnh minh họa: Internet

3. Cửa sổ không đối diện với bếp

Bếp là nơi nấu nướng, nơi sản sinh nhiều khói dầu mỡ. Loại khói này tương đối bẩn, nếu bếp đối diện cửa sổ sẽ hình thành tình trạng "khí hư xông thẳng".

Hậu quả cuối cùng là tài lộc bị cản trở, sức khỏe của người trong nhà bị ảnh hưởng. Hơn nữa, mùi dầu mỡ trong bếp khiến người ngửi thấy khó chịu, ảnh hưởng tới tâm trạng và trạng thái tinh thần của mọi người, không có lợi cho hòa khí trong gia đình.

Cửa sổ không được đối diện phòng bếp. Ảnh minh họa: Internet
Cửa sổ không được đối diện phòng bếp. Ảnh minh họa: Internet

4. Cửa sổ không đối diện phòng tắm

Phòng tắm là khu vực chức năng ẩm ướt và bẩn nhất trong nhà bởi việc vệ sinh, giặt giữ và tắm rửa đều được thực hiện ở đây. Trong trường hợp này, rất dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn, virus và mùi hôi. Nếu cửa sổ đối diện phòng vệ sinh thì những luồng khí bẩn xấu này sẽ ập vào phòng. Trong phong thủy, đây được gọi là "khí xấu xông thẳng", ảnh hưởng xấu đến tài vận và sức khỏe của gia đình.

Cửa sổ không đối diện phòng tắm. Ảnh minh họa: Internet
Cửa sổ không đối diện phòng tắm. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài 4 kiêng kỵ phong thủy trên thì khi trổ cửa sổ mọi người cũng cần chú ý thêm một vài điều. Ví dụ, không nên trổ cửa sổ quá lớn sẽ khiến không khí trong phòng lưu thông quá nhanh. Điều này không tốt cho tài vận của gia đình, không có lợi cho việc giữ nhiệt. Ngoài ra, không để cửa sổ đối diện bếp lò, nếu không luồng khí sẽ ảnh hưởng đến ngọn lửa trong bếp. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cửa sổ phong thủy