Tin mới

6 đại kỵ phong thủy khiến vợ chồng sơ hở là lục đục, đứng trước bờ vực đổ vỡ

Chủ nhật, 23/07/2023, 09:51 (GMT+7)

Các chuyên gia phong thủy đã đúc kết lại nhà ở mà 6 hình thái này thì vợ chồng lục đục, thường xuyên cãi vã, thậm chí còn có thể dẫn đến ly hôn.

1. Nhà có hướng Tây Nam và Tây Bắc bị khuyết góc

Xét từ góc độ phương thủy, phương vị Tây Bắc của ngôi nhà là phương vị Càn, tượng trưng cho nam chủ trong nhà, phương vị Tây Nam là phương vị Khôn, tượng trưng cho nữ chủ nhân. 2 hướng này cấm kỵ nhất là cắt góc, nếu không sẽ dẫn đến vũ trụ mất cân bằng, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Cặp đôi dễ xảy ra mâu thuẫn, rơi vào tình trạng chiến tranh lạnh và có khả năng ly hôn.

2. Bố trí bếp xung khắc với lửa

Trong bài trí bếp, điều kiêng kỵ nhất là bếp nấu đối diện với vòi nước, khiến thủy hỏa xung khắc, ảnh hưởng lớn tới tình cảm vợ chồng. Nói chung, bếp là hỏa, tượng trưng cho vợ, vòi nước là thủy, tượng trưng cho chồng. Nếu bếp nấu và vòi nước đối diện nhau, nhất là ở khoảng cách gần thì vợ chồng dễ cãi vã, sinh ly tử biệt.

Phong thủy của ngôi nhà ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân của gia chủ. Ảnh minh họa: Internet
Phong thủy của ngôi nhà ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hôn nhân của gia chủ. Ảnh minh họa: Internet

3. Vợ chồng nằm trên giường quay mặt ra cửa hoặc cửa sổ

Theo quan điểm Phong thủy, cửa ra vào và cửa sổ là nơi luồng khí lưu thông mạnh nhất. Nếu đầu giường ngủ của vợ chồng đối diện với cửa hoặc cửa sổ thì sẽ cản trở luồng không khí thông suốt trong phòng. Ngoài ra, cửa ra vào và cửa sổ là cái miệng, tụ tập đông người dễ hình thành khẩu thiệt tranh chấp. Đây là những yếu tố bất lợi cho hôn nhân, nếu cứ tiếp tục thì tình cảm vợ chồng tất yếu trở nên xa lạ, ly hôn cũng không lấy gì làm lạ.

4. Phòng ngủ nhiều cửa

Để thuận tiện cho những ngôi nhà hiện đại, một số người kết hợp phòng ngủ chính với phòng thay đồ, phòng tắm, thậm chí cả phòng làm việc. Điều này khiến phòng ngủ chính xuất hiện nhiều cửa. Trong phong thủy, nhiều cửa ắt nhiều miệng, nhiều miệng ắt có nhiều thị phi. Như vậy, cuộc sống vợ chồng làm sao có thể tốt đẹp?

Một cặp vợ chồng lúc nào cũng xung đột, bất hòa, đứng trước bờ vực ly hôn thì có thể ngôi nhà họ ở đã phạm phải đại kỵ phong thủy. Ảnh minh họa: Internet
Một cặp vợ chồng lúc nào cũng xung đột, bất hòa, đứng trước bờ vực ly hôn thì có thể ngôi nhà họ ở đã phạm phải đại kỵ phong thủy. Ảnh minh họa: Internet

5. Không có điểm tựa phía sau ghế sofa

Ghế sofa là vật phẩm chính trong phòng khách, nơi các thành viên gia đình ngồi và nằm lên. Xét về góc độ phong thủy, sofa phải có chỗ dựa lưng, tốt nhất là dựa vào tường. Không đặt sofa cạnh cửa sổ, trống trải hoặc dựa vào gương, bằng không gia chủ dễ bị tổn thương, vướng Ngoại tình, không muốn về nhà, quan hệ trở nên lạnh nhạt, cuối cùng dẫn đến ly hôn.

6. Cấu trúc nhà lộn ngược

Trong phong thủy có câu "tả thanh long, hữu bạch hổ", thanh long lên cao mà động, bạch hổ thấp và tĩnh. Nếu bố cục trong nhà hoặc ngoại cảnh đảo lộn thế trên sẽ khiến nam nữ chủ nhà bất hòa, thường xuyên cãi vã, tình cảm rạn nứt, ly hôn là điều khó tránh khỏi.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news