Tin mới

4 loại hoa cấm kỵ cắm trên bàn thờ mùng 10/3 Âm lịch, dù đẹp mấy cũng sẽ mạo phạm bề trên

Thứ sáu, 08/04/2022, 11:44 (GMT+7)

4 loại hoa cấm kỵ cắm trên bàn thờ bạn cần lưu tâm để tránh mua về: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

1. Hoa lan móng rồng

4 loại hoa cấm kỵ cắm trên bàn thờ mùng 10/3 Âm lịch, dù đẹp mấy cũng sẽ mạo phạm bề trên - Ảnh 1

Hoa lan móng rồng còn được gọi với cái tên hoa lan cua. Đây là loài hoa vừa thơm, vừa đẹp nhưng nhưng lại là loài hoa không hề hợp Phong thủy để bày lên bàn thờ. Cánh hoa có hình dáng móng rồng nên mang lại cảm giác gai góc, đồng thời tên của loài hoa này cũng không đẹp, tránh cắm trên bàn thờ kẻo mạo phạm bề trên.

2. Hoa cúc áo

4 loại hoa cấm kỵ cắm trên bàn thờ mùng 10/3 Âm lịch, dù đẹp mấy cũng sẽ mạo phạm bề trên - Ảnh 2

Hoa cúc áo (hay có tên gọi dân gian là hoa xuyến chi) có vẻ ngoài tương đối xinh xắn, còn là vị thuốc chữa bệnh rất tốt trong dân gian. Tuy nhiên loài hoa này chỉ nên để cắm chơi chứ không nên đặt trên bàn thờ cúng gia tiên. Tên dân gian của loài hoa này không đẹp, đồng thời chúng lại còn là loài hoa dại nên nhiều người cho rằng cần cẩn trọng khi thắp hương.

3. Hoa bất tử

4 loại hoa cấm kỵ cắm trên bàn thờ mùng 10/3 Âm lịch, dù đẹp mấy cũng sẽ mạo phạm bề trên - Ảnh 3

Hoa bất tử là loài hoa của xứ lạnh, trông rất "ưa nhìn" và được nhiều chị em yêu thích. Loài hoa này chỉ nên dùng để trang trí nhà cửa và không phù hợp đặt lên bàn thờ của gia đình. Hoa bất tử tượng trưng cho tình yêu bất diệt, sự thuỷ chung và gắn liền với câu chuyện về tình yêu trai gái. Chính vì ý nghĩa này nên nhiều người hoa bất tử nếu đem lên bàn thờ là không đứng đắn, phá hỏng tôn nghiêm trong căn nhà.

4. Hoa giả

4 loại hoa cấm kỵ cắm trên bàn thờ mùng 10/3 Âm lịch, dù đẹp mấy cũng sẽ mạo phạm bề trên - Ảnh 4

Nhiều gia đình vô tình thờ cúng hoa giả trên bàn thờ vì cho rằng tiết kiệm chi phí, hoa lúc nào cũng trông tươi mới và không mất thời gian thay nước hằng ngày. Tuy nhiên bạn không nên để hoa giả trên bàn thờ vì chúng thể hiện rằng bạn không có lòng thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news