Tin mới

Nga: Hơn 6.300 công dân nước ngoài bị bắt làm lá chắn sống tại Ukraine

Thứ bảy, 09/04/2022, 08:47 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hơn 6.300 người nước ngoài đang bị những người theo chủ nghĩa dân tộc tại Ukraine bắt làm con tin.

Ông Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia Nga cho biết: "Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine tiếp tục giữ 6.362 công dân nước ngoài từ 13 quốc gia làm lá chắn sống". Ông cũng cho biết hơn 19.600 người trong đó có hơn 3.300 trẻ em được sơ tán khỏi các vùng nguy hiểm ở Ukraine và từ Lugansk, Donetsk đến Nga trong ngày.

"Bất chấp những khó khăn và trở ngại do Kiev tạo ra, trong ngày, có tới 19.612 người, trong đó có 3.356 trẻ em đã được sơ tán khỏi những khu vực nguy hiểm tại nhiều vùng của Ukraine và từ Lugansk, Donetsk tới Nga. Kể từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, tổng cộng 677.758 người, trong đó có 131.706 trẻ em đã được sơ tán", ông nói.

Ông Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia Nga .
Ông Mikhail Mizintsev, Giám đốc Trung tâm Quản lý Quốc phòng Quốc gia Nga .

Theo ông Mizintsev, khoảng 2.920 xe ô tô cá nhân đã vượt qua biên giới Nga vào ngày 7/4 và 86.980 chiếc kể từ khi bắt đầu chiến dịch. Ông Mizintsev cho biết, phía Ukraine đang cố tình cản trở việc sơ tán khỏi Mariupol thông qua các hành lang nhân đạo do Nga mở ra theo sáng kiến ​​nhân đạo của Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp.

Các lực lượng vũ trang của Nga mở các hành lang nhân đạo từ Kharkov và Mariupol mỗi ngày. Ngoài ra, một hành lang nhân đạo bổ sung được mở hàng ngày từ Mariupol đến Berdyansk, từ đó họ có thể đến Crimea hoặc Zaporozhye, hoặc các điểm đến khác.

Các chiến binh của các đơn vị chủ nghĩa dân tộc đã khai thác các kho chứa hóa chất độc hại tại một nhà máy than cốc ở Avdeyevka và lên kế hoạch cho nổ tung chúng khi lực lượng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tiếp cận thành phố, Mizintsev cho biết. "Ở Avdeyevka, các chiến binh của các đơn vị chủ nghĩa dân tộc đã chuẩn bị một cuộc khiêu khích man rợ là đầu độc hàng loạt cư dân của các khu vực lân cận bằng chất độc hóa học. Để đạt được mục đích này, phát xít kiểu mới đã khai thác các kho chứa hóa chất độc hại của nhà máy than cốc và lên kế hoạch cho nổ tung chúng khi các đơn vị của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tiếp cận thành phố, "ông nói.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Joe Biden tuyên bố tiếp tục trừng phạt Nga, 'gieo rắc nỗi đau cho Putin'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news