Tin mới

4 mẹo chọn lò nướng bánh cho người mới bắt đầu

Thứ tư, 02/11/2016, 14:47 (GMT+7)

Một số mẹo chọn lò nướng bánh cho người bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm bỏ túi đầy hữu ích với bạn.

Bạn là một người có niềm đam mê với những chiếc bánh xinh? Bạn mới bước vào thế giới của bếp và bánh? Bạn băn khoăn lựa chọn lọai lò nướng phù hợp để cho ra đời kiệt tác bánh ngọt của mình. Một số mẹo chọn lò nướng bánh cho người bắt đầu dưới đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm bỏ túi đầy hữu ích với bạn.

Lò nướng luôn là một trong những phần quan trọng đầu tiên trên con đường chinh phục “bếp bánh”. Chọn một chiếc lò nướng chất lượng, đồng nghĩa với việc không chỉ làm bánh chín, mà còn để hạn chế được thất bại trong quá trình làm bánh.

4 mẹo chọn lò nướng bánh cho người mới bắt đầu

Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều loại lò nướng với dung tích, Công dụng, đặc điểm, giá thành khác nhau. Hãy tham khảo những mẹo chọn lò nướng bánh dưới đây.

Dung tích phù hợp

Khi mua lò nướng, bạn không nên chọn các sản phẩm có dung tích quá nhỏ, tốt nhất là từ 30l trở lên. 

Trên thị trường hiện nay có vô số các nhãn hiệu lò nướng nổi tiếng, nhưng được các bà nội trợ ưa chuộng nhất vẫn là dòng Sanaky và Penasonic, vừa đảm bảo, lại vừa hợp túi tiền của mọi nhà.

Nếu không gian bếp nhà bạn rộng rãi hơn một chút, hay đơn giản bạn muốn mở một tiệm bánh nhỏ xinh thì nên dùng loại lò nướng có dung tích 80l. 

Chế độ chỉnh nhiệt

Để có thể hoàn thiện và cho ra đời những mẻ bánh thơm phức, lò nướng bánh cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản như: có hai chế độ lửa có thể điều chỉnh được ( gồm lửa trên và lửa dưới), có nút điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. 

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong quá trình nướng bánh

Nếu nhiệt độ không đủ sẽ có thể làm thức ăn bị sống, hoặc nóng quá sẽ làm thức ăn cháy. Tốt nhất là chọn loại lò chỉnh được nhiệt độ dao động từ 100 đến 250 độ.

Những lưu ý khi sử dụng

Khi sử dụng lò nướng để làm bánh, bạn  phải luôn để lò được làm nóng ở nhiệt độ quy định cho từng loại bánh khác nhau, tối thiểu là khoảng 15 phút, mẹo chọn lò nướng bánh này rất dễ áp dụng.

Ngoài ra, khay nướng bánh cũng cần được điều chỉnh sao cho luôn nằm ở vị trí trung tâm của lò nướng, và bật ở chế độ hai lửa để cho bánh nở đều, không bị lồi lõm.

Chỉ cần tuân thủ những điều cơ bản trên, chọn một chiếc lò nướng hợp lí là bạn đã thành công bước đầu trong công việc chinh phục niềm đam mê bánh trái của mình. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết tổng hợp những mẹo chọn hoa quả mà Tinmoi.vn đã thực hiện.

Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news