Tin mới

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt 

Thứ sáu, 30/07/2021, 12:03 (GMT+7)

Với nhan sắc ấn tượng, 4 người đẹp Lý Thu Thảo, Hoa hậu Kiều Khanh, diễn viên Mộng Vân, người mẫu La Kim Phụng từng nổi tiếng nức nở chốn Sài thành.

Câu chuyện về con "hẻm hoa hậu" vẫn được người dân ở Sài Gòn truyền tai nhau. Con hẻm đó hiện là đường Lê Văn Sỹ, quận 3, TPHCM, nơi sinh sống của 4 người đẹp Hoa hậu TP HCM 1989 Lý Thu Thảo Lý Thu Thảo, hoa hậu Kiều Khanh, diễn viên Mộng Vân, người mẫu La Kim Phụng.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt 
4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt 

Hoa hậu Kiều Khanh

Kiều Khanh là Hoa hậu áo dài Việt Nam năm 1989. Ngay từ nhỏ, cô đã được hàng xóm nhận xét xinh xắn, càng lớn lại càng đẹp. Tuy sinh trưởng trong gia đình không mấy khá giả nhưng bằng sức hút cùng cách xử lý tình huống thông minh, Kiều Khanh vẫn đăng quang ngôi vị hoa hậu với câu trả lời ngắn gọn: "Em yêu sự chung thuỷ và ghét nhất giả dối". 

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 1

Những nhiếp ảnh đương thời khi đó nhận xét Kiều Khanh là mỹ nhân có giọng nói cuốn hút, nó vút lên rồi vỡ òa trong khoảnh khắc cô ấy nhận vương miện. Tuy Kiều Khanh không cao nhưng mặt đẹp, tóc tém đặc trưng. Hậu đăng quang, Kiều Khanh đã tạo nên làn sóng hâm mộ suốt những năm đầu thập niên 1990.

Đăng quang không lâu sau đó Kiều Khanh kết hôn rồi sang Mỹ định cư. Tuy nhiên, hôn nhân của mỹ nhân nức tiếng Sài thành không như mong đợi, cô một mình nuôi 3 con. Sau đó, năm 2018 Kiều Khanh về nước hội ngộ Diễm My. Ở tuổi ngoài 50, Kiều Khanh tiết lộ đang quen một doanh nhân và không hoạt động nghệ thuật, cũng ít xuất hiện trước công chúng.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 2

Hoa hậu Lý Thu Thảo

Cũng trong năm 1989, Lý Thu Thảo đăng quang Hoa hậu TP HCM. Đây là cuộc thi duy nhất được tổ chức nên Thu Thảo cũng là hoa hậu duy nhất của Sài Gòn. Năm đó, nhan sắc của Lý Thu Thảo được nhận xét là "sắc nước hương trời", xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 3

Giới nhiếp ảnh, đạo diễn luôn muốn săn đón, mời cô hợp tác. Chính vì vậy, thời điểm đó Hoa hậu Lý Thu Thảo vô cùng đắt show. Những người hàng xóm ở đây vẫn còn nhớ như in kể từ khi con hẻm có 2 hoa hậu ngày càng nhộn nhịp, người đến kẻ đi nườm nượp. Đêm nào cũng có người đem hoa, đem gấu đến tặng 2 người đẹp.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 4

Trở thành người nổi tiếng, nhiều người săn đón nhưng Lý Thu Thảo hay cả Kiều Khanh đều được mọi người yêu mến bởi luôn thân thiện, niềm nở, gần gũi hàng xóm láng giềng. Sau khi con hẻm có 2 người đẹp đăng quang, con hẻm cũng nhanh chóng được người dân gọi với tên thân thương "hẻm hoa hậu".

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 5

Tuy nhiên, sự nghiệp của Lý Thu Thảo chấm dứt vào năm 1999 do nhiều ồn ào thị phi. Không chịu được sức ép dư luận nên Thu Thảo đã rút lui, kết hôn và đi nước ngoài định cư. Phải đến năm 2014, khán giả mới thấy cô tái xuất với vai trò giám khảo một cuộc thi sắc đẹp. Dù ở tuổi tứ tuần nhưng nhan sắc của nàng hậu vẫn không hề mai một. Hiện cô có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con ở Mỹ.

Diễn viên Mộng Vân

Nổi tiếng xinh đẹp, tài năng, Mộng Vân cùng với Diễm Hương, Việt Trinh, Lý Thu Thảo... những năm thập niên 1990 đã khiến màn ảnh Việt bùng nổ nhan sắc. Nữ diễn viên sinh năm 1969 được nhận xét sở hữu nét đẹp kiêu sa, thân hình quyến rũ.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 6

Mộng Vân sinh ra ở Huế nhưng lớn lên ở TP.HCM, cô cũng sống tại con hẻm đường Lê Văn Sỹ với Kiều Khanh, Lý Thu Thảo. Tên tuổi của "người tình màn ảnh" Lý Hùng gắn liền với loạt phim Tráng sĩ Bồ Đề', 'Kiều Nguyệt Nga', 'Bông hồng đẫm lệ', 'Nước mắt học trò', 'Người không mang họ'... Những năm đó, bạn diễn thân thiết của Mộng Vân chính là Diễm Hương và Lý Hùng.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 7

Năm 1992, Mộng Vân giải nghệ trong sự tiếc nuối của khán giả. Cô lập gia đình và sinh 3 con, 2 trai và 1 gái. Đến năm 2009, Mộng Vân bất ngờ tái xuất trong phim 'Tây Sơn hào kiệt' cùng gia đình Lý Hùng và một phim dài tập khác tên 'Nghe tà'. Từ đó đến nay, người đẹp cũng không hoạt động nghệ thuật nữa.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 8

Năm 2017, trong dịp tái xuất với Á hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi, Mộng Vân tiết lộ cô đã ly hôn và chuyển hẳn về Việt Nam sinh sống. Hiện tại Mộng Vân sống độc thân và kinh doanh bất động sản.

La Kim Phụng

Nổi tiếng những năm thập niên 1990, La Kim Phụng cũng từng là hàng xóm của 3 người đẹp sống ở đường Lê Văn Sỹ trên. Kim Phụng gây ấn tượng với khán giả bởi gương mặt đẹp, mái tóc xù, làn da ngăm, vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính.

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 9

Cô là tượng đài nhan sắc được đấng mày râu yêu mến thời bấy giờ. Cô cũng là người mẫu thế hệ đầu, từng phủ sóng khắp mặt báo vì vẻ đẹp của mình. La Kim Phụng từng đóng phim 'Vị đắng tình yêu' cùng Lê Công Tuấn Anh. 

4 mỹ nhân thập niên 1990 đẹp nghiêng nước nghiêng thành, khuynh đảo màn ảnh Việt  - Ảnh 10

Đang ở thời điểm nổi tiếng nhất, Kim Phụng bất ngờ tuyên bố giải nghệ, rút lui khỏi làng giải trí và chuyển sang kinh doanh. Hồng nhan bạc phận là câu nói đúng với các mỹ nhân thời điểm đó bởi giống như Mộng Vân, La Kim Phụng đã đổ vỡ hôn nhân, hiện độc thân. Hiện tại, Kim Phụng có cuộc sống khá thoải mái ở tuổi trung niên.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news