Tin mới

4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5: 104 vụ tai nạn giao thông, 24.061 trường hợp vi phạm

Thứ tư, 04/05/2022, 19:20 (GMT+7)

Dịp 30/4-1/5 năm nay là đợt nghỉ lễ có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nhất từ sau dịch bệnh Covid-19.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, theo thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), toàn quốc xảy ra 104 vụ Tai nạn giao thông, các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ khiến 55 người chết, 84 người bị thương. Đây là đợt nghỉ lễ mà có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn nhất từ sau dịch bệnh Covid-19

CA xử lý phương tiện vi phạm. Ảnh: Tuổi trẻ
CA xử lý phương tiện vi phạm. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong những ngày này, CSGT toàn quốc đã xử lý 24.061 trường hợp vi phạm, trong đó 3.371 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phát hiện 22 trường hợp dương tính với ma túy; phạt số tiền là 26,3 tỉ đồng. Trên đường bộ xử lý 23.642 trường hợp, tiền nộp phạt thu về 26 tỉ đồng. Cùng với đó, các lực lượng của Cục CSGT đã lập biên bản 186 trường hợp vi phạm trên cao tốc, tước 80 bằng lái, phạt tiền 689 triệu đồng.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Thanh niên
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Thanh niên

Trong khi đó, xử lý 402 trường hợp vi phạm trên các tuyến đường thủy nội địa, phạt tiền 394 triệu đồng. Xử lý 17 trường hợp vi phạm trên đường sắt, phạt tiền 30 triệu đồng.

Để tránh ùn tắc, theo Thanh niên, Chỉ huy Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (thuộc Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết nhiều gia đình đã trở về Hà Nội sớm hơn vì lo lắng ùn tắc. Các tuyến cửa ngõ như Ngọc Hồi, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến… có rất đông phương tiện đổ về, gây ùn ứ, thậm chí tắc cứng.

Tuyến Ngọc Hồi. Ảnh: Thanh niên
Tuyến Ngọc Hồi. Ảnh: Thanh niên

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường được an toàn và thuận lợi dịp nghỉ lễ, trước đó, Bộ Công an triển khai kế hoạch cao điểm, liên tục kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Theo Tuổi trẻ, thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, tổ trưởng tổ công tác Đội cảnh sát giao thông số 1 (Công an TP Hà Nội) khẳng định: "Quan điểm là xử lý nghiêm theo quy định và không có trường hợp ngoại lệ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news