Tin mới

Nhiều người dân tại TP.HCM quyết định ở lại thành phố tận hưởng nghỉ lễ

Thứ bảy, 30/04/2022, 18:06 (GMT+7)

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, nhiều người tranh thủ đi chơi, bên cạnh đó cũng có những người quyết định ở lại tránh sự chen chúc.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài tới 4 ngày nên nhiều gia đình quyết định đi du lịch, về quê, khiến tình trạng chen chúc diễn ra trên nhiều tuyến đường. Tuy nhiên cũng có những người chọn ở lại thành phố để hạn chế tình trạng trên và vẫn tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Nhiều người dân tại TP.HCM quyết định ở lại thành phố tận hưởng nghỉ lễ. Ảnh: Zing
Nhiều người dân tại TP.HCM quyết định ở lại thành phố tận hưởng nghỉ lễ. Ảnh: Zing

Tại TP.HCM, cơn mưa lớn tối 29/4 giúp không khí buổi sáng vô cùng mát mẻ, thoáng đãng. Thùy Dương là một trong những bạn trẻ quyết định ở lại thành phố 4 ngày trong kỳ nghỉ lễ dài để tránh tình trạng kẹt xe, đông đúc.

Thùy Dương chia sẻ với Zing: “Ở thành phố có rất nhiều hình thức giải trí, ngoài đi xem phim, hay đến những khu vui chơi như Đầm Sen, Thảo Cầm Viên… tôi còn dự định cùng bạn bè đi thả diều, và như sáng nay là đạp xe. Những trải nghiệm này cũng rất hay”.

Nhiều nơi người dân chen chúc đi du lịch trên khắp cả nước. Ảnh: Tuổi trẻ
Nhiều nơi người dân chen chúc đi du lịch trên khắp cả nước. Ảnh: Tuổi trẻ

Không chỉ chị Dương mà chị Hồng Mai cũng đã có mặt trên khu vực phố Nguyễn Huệ từ khoảng 7h30. Cô quyết định tận hưởng kỳ nghỉ bằng việc đi đạp xe dạo mát, ăn sáng, uống cà phê: “Đây là lần đầu tôi được trải nghiệm đạp xe buổi sáng ở trung tâm thành phố. Đường vắng vẻ, không khí trong lành. Ngắm nhìn mọi người đi chơi lễ, thấy vui lắm”.

Rất nhiều người dân lựa chọn ở lại thành phố nghỉ ngơi khi càng về trưa, các khu vực trung tâm như đường Lê Duẩn, đường sách Nguyễn Bình, khu vực nhà thờ Đức Bà, bưu điện TP.HCM… thu hút nhiều người dân đến vui chơi.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Chị Quỳnh Hương (34 tuổi) là người dân TP.HCM quyết định đi quanh khu vực nhà hát thành phố và khu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chị chia sẻ với Zing: “Vợ chồng tôi làm kinh doanh tự do nên có thể sắp xếp được thời gian du lịch. Vì vậy, các dịp lễ lớn, chúng tôi thường ở nhà và vui chơi trong thành phố, sau lễ mới sắp xếp đi chơi xa”.

Tại Thảo Cầm Viên, lượng khách đổ về ngày càng đông vào thời điểm xế chiều, thậm chí tại các điểm gửi xe còn rơi vào tình trạng quá tải. Dẫu vậy mọi người vẫn chấp nhận điều này. Anh Kiên Dũng (34 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết: “Dịp lễ lớn thì mình phải chịu thôi, khu vui chơi nào cũng đông. Chủ yếu là các con tôi muốn đến đây nên mình phải chịu khó”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news