Tin mới

5 bộ phim truyền hình kinh điển gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x.

Thứ sáu, 04/11/2016, 09:25 (GMT+7)

Tuổi thơ là điều quá giá nhất của mỗi con người. Hãy cùng Tinmoi ôn lại những bộ phim gắn liền với tuổi thơ các bạn 8x, 9x. Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ những bộ phim dưới đây chứ?

Hãy cùng ôn lại tuổi thơ với những bộ phim gắn liền với tuổi thơ các bạn 8x, 9x. Bạn còn nhớ được bao nhiêu bộ phim trong số này?

1. Cô gái đại dương (Ocean girl)

Bộ phim truyền hình Anh được sản xuất vào năm 1994 và ra mắt khán giả truyền hình Việt Nam vào năm 1999. Được chiếu vào 18h hàng ngày, Cô gái đại dương là bộ phim dài tập với nội dung và cách dẫn dắt câu chuyện nhẹ nhàng và lôi cuốn người xem.

Neri, cô gái bảo vệ đại dương đến từ hành tinh khác.

Nội dung phim kể về Neri, cô gái bảo vệ đại dương đến từ hành tinh khác. Với khả năng đặc biệt của mình, cô có thể bơi lội tự do dưới nước như loài cá và giao tiếp với cá voi. Cô làm quen và kết thân với hai anh em người trái đất Jason và Brett, là thành viên của trung tâm nghiên cứu khoa học biển Orca. Họ cùng nhau trải qua những chuyến phiêu lưu xung quanh đại dương rộng lớn. Bộ phim được chia làm 4 phần xoay quanh những câu chuyện về ba nhân vật chính mang theo thông điệp bảo vệ môi trường biển.

2. Những cuộc phiêu lưu của Hercules (Hercules)

Bộ phim kể về vị thần Hercules và những cuộc phiêu lưu của anh. Biểu tượng cho sức mạnh, sự thông minh và lòng vị tha của Hercules có lẽ đã làm không ít các bạn thế hệ 8x, 9x thời đó mê mẩn.

Bộ phim kể về vị thần Hercules và những cuộc phiêu lưu của anh.

Hercules là một vị thần vô cùng đặc biệt khi cha anh là thần Zeus tối cao, nhưng mẹ lại là một phụ nữ xinh đẹp trần gian. Do sự xuất thân kỳ lạ này, những chiến công trong câu chuyện về anh mang theo ý nghĩa nhân văn sâu sắc của sức mạnh và lòng nhân ái.

3. Khinh khí cầu của giáo sư Poopsnaggle (Professor Poopsnaggle)

Đúng như tên gọi của bộ phim, giáo sư Poopsnaggle đã chế tạo ra một chiếc khinh khí cầu hơi nước từ một chiếc xe buýt.

Bạn có còn nhớ chiếc khinh khí cầu kỳ lạ này?

Cùng với một nhóm các bạn trẻ, họ cùng nhau đi tìm 6 con kỳ nhông đặc biệt có chứa tên một công thức bí mật giúp giáo sư Gracia đã mất tích hoàn thành phát minh ngăn chặn sự ô nhiễm của môi trường. Được ra mắt năm 1992 và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của thế hệ 8x bấy giờ.

4. Nhiệm vụ tối mật (Mission top secret) 

Được ra mắt sau bộ phim Khinh khí cầu của giáo sư Poopsnaggle, kể về một tổ chức bí mật có tên Centauri. Gồm các thành viên là thanh thiếu niên từ khắp nơi trên thế giới, nhiệm vụ của họ là liên kết với nhau điều tra các vụ án liên quan đến những 

Tổ chức bí mật Centauri, gồm các thành viên là thanh thiếu niên.

Khán giả sẽ được sống trong những cuộc phiêu lưu kỳ thú cùng các nhân vật nhí với sự hỗ trợ giúp của những thiết bị máy móc tân tiến. Đây là một trong những bộ phim đi đầu cho phong trào phim truyền hình giả tưởng.

5. 18 bánh xe công lý (18 wheels of justice)

Đến với khán giả Việt Nam vào năm 2001, bộ phim kể về anh chàng đặc vụ Michael Cates, nhân chứng quan trọng trong một vụ án liên quan đến các tổ chức xã hội đen.

Dàn diễn viên trong 18 bánh xe công lý.

Để bảo vệ bản thân, Michael tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng dưới vỏ bọc tài xế xe tải. Những câu chuyện của anh xoay quanh những chuyến đi với chiếc xe 18 bánh của mình, Michael đã giúp cảnh sát thực thi công lý phía sau thân phận người lái xe.

Nguyễn Toàn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news