Tin mới

5 cây nếu trồng trong nhà sẽ chặn đứng tài lộc, nghèo mãi vẫn hoàn nghèo

Thứ tư, 08/02/2023, 16:43 (GMT+7)

Theo các chuyên gia phong thủy, dưới đây là 5 loại cây hạn chế khi trồng ở trong nhà.

Cây xương rồng

Vốn là loại cây có sức sống tốt, không cần tốn nhiều thời gian chăm tưới. Song đây lại là loại cây có thân hình xù xì, gai góc, có thể tạo ra nhiều sát khí khiến gia chủ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, nóng nảy, mâu thuẫn.

5 cây nếu trồng trong nhà sẽ chặn đứng tài lộc, nghèo mãi vẫn hoàn nghèo - Ảnh 1
 

Quan niệm những gai nhọn của xương rồng dễ làm tổn thương con người, nếu vô tình chạm phải. Do đó, theo quan điểm Phong thủy, gia chủ nên tránh nên tránh xương trong nhà, kẻo ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Cây liễu 

Cây này thường được đọc lên giống từ "lưu" có nghĩa là đổ đi, chảy đi. Chính vì vậy, người ta tránh trồng cây này trong nhà bởi nó sẽ khiến tiêu hao của nả trong nhà.

5 cây nếu trồng trong nhà sẽ chặn đứng tài lộc, nghèo mãi vẫn hoàn nghèo - Ảnh 2
 

Cây liễu còn được cho là loại cây mang âm khí mạnh, dễ thu hút những điều không hay. Nhắc đến cây này, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh nỗi buồn man mác.

Cây dâu 

Người ta thường dùng cây dâu để xua đuổi những điều xui. Song, theo quan điểm phong thủy, cây này gia chủ không nên trồng trước cửa nhà.

5 cây nếu trồng trong nhà sẽ chặn đứng tài lộc, nghèo mãi vẫn hoàn nghèo - Ảnh 3
 

Bởi quan niệm, cây dâu tiếng Hán có cách đọc giống từ "tang" trong tang tóc, tang thương. Việc trồng dâu tằm trước cửa mang đến cảm giác lạnh lẽo, hiu quanh khiến cho phong thủy gia đình bị ảnh hưởng. Nếu muốn trồng dâu tằm, gia chủ nên trồng chúng trong vườn hoặc sau nhà, tránh trồng ở khu vực trước cửa nhà.

Cây mít 

Cây mít là loại cây không nên trồng trước nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, mít có gai chi chít sẽ sinh ra nguồn năng lượng tiêu cực đối với các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, cây mít thường phát triển khá cao, thân rộng, làm cản trở dương quang, ngăn cản sinh khí lưu thông từ bên ngoài vào nhà. Khi đó, việc tiếp nhận năng lượng của căn nhà bị ảnh hưởng, gia đình khó lòng phất lên.

5 cây nếu trồng trong nhà sẽ chặn đứng tài lộc, nghèo mãi vẫn hoàn nghèo - Ảnh 4
 

Chưa kể, lâu nay các cụ luôn có câu "cây mít có ma, cây đa có thần". Điều này như ám chỉ việc trồng cây mít trước của nhà sẽ là nơi ma quỷ trú ngụ, thu hút tà khí, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Thông thường, cây mít được trồng phổ biến trong các chùa, vườn chùa hoặc hai bên phía sau chùa.

Hoa bỉ ngạn 

Vốn là loài hoa có màu sắc tương đối rực rỡ. Song, theo phong thủy cho rằng, không nên trồng loại hoa này trong nhà vì đây là loại cây cuối cùng các linh hồn nhìn thấy khi đi qua cầu Nại Hà chuyển sinh sang một kiếp mới.

5 cây nếu trồng trong nhà sẽ chặn đứng tài lộc, nghèo mãi vẫn hoàn nghèo - Ảnh 5
 

Bởi vậy, nếu trồng hoa này ở đâu sẽ mang nhiều âm khí đến đó, không tốt cho việc phát triển của gia đình.

* Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy