Tin mới

5 loại rau nhất định phải nấu thật chín trước khi ăn

Thứ tư, 18/10/2023, 09:30 (GMT+7)

Để đảm bảo sức khỏe, cần phải nấu chín những loại rau này trước khi ăn.

Ăn thực phẩm tươi sống đang là một xu hướng hiện nay. Theo những người yêu thích thực phẩm tươi sống, vi khuẩn và vitamin sẽ được bảo quản tốt hơn. Việc làm nóng thức ăn được cho là có thể tiêu diệt một số vi khuẩn và vitamin này. Đó là lý do tại sao thực phẩm tươi sống được cho là tốt hơn cho quá trình tiêu hóa cũng như sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, có một số loại rau không nên ăn sống. Để đảm bảo sức khỏe, cần phải nấu chín những loại rau này trước khi ăn.

1. Bông cải xanh

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Bông cải xanh, cải Brussels, súp lơ trắng và các thành viên khác trong họ bắp cải thường có thể ăn sống. Tuy nhiên, nhiều người lại không thể tiêu hóa được chúng khi chưa nấu kỹ. Ăn sống bông cải xanh có thể gây chướng bụng và đầy hơi nghiêm trọng, khiến cơ thể khó chịu.

2. Cà tím

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Cà tím có chứa solanine, có thể làm giảm sự hấp thu canxi và điều này có thể gây kích ứng đường tiêu hóa. Ăn chúng khi chưa chín có thể bị đau dạ dày, thậm chí dẫn đến buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu và nôn mửa. Khi nấu cà tím, bạn sẽ trung hòa solanine và không bị đau dạ dày.

3. Đại hoàng

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Bạn không thể ăn đại hoàng sống vì lá cây của chúng rất độc khi ăn sống. Bạn chỉ có thể ăn lá sống với số lượng nhỏ, Tuy nhiên, tốt nhất là nên nấu chín đại hoàng bởi khi đã được chế biến chúng rất ngon và  tốt cho sức khỏe.

4. Khoai tây

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Khoai tây là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn, và không nên ăn sống. Khoai tây sống không độc hại nhưng khi chưa chín và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài, chúng có thể chứa một lượng solanine nguy hiểm. Điều này có thể gây ra các triệu chứng tương tự như ăn cà tím sống.

5. Đậu thận

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Nếu bạn ăn đậu thận tươi, sống, trực tiếp từ cây, nó sẽ có mùi vị rất kinh khủng. Không chỉ vậy, bạn có thể còn bị đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy và buồn nôn. Hãy ngâm chúng trong 5 giờ trước khi nấu chín và thưởng thức chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rau xanh sức khỏe