Tin mới

5 loại rau sản sinh Collagen, tái tạo tế bào, lại còn đẩy lùi bệnh tật mà chị em ít dùng

Chủ nhật, 12/06/2022, 11:02 (GMT+7)

Những loại rau này có công dụng xóa nếp nhăn, kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên, giúp càng ăn càng trẻ.

Lão hóa là sự ám ảnh của nhiều người, đặc biệt với những phụ nữ bước qua tuổi 30. Để ngăn ngừa điều này, nhiều chị em đã chú ý tới 5 loại rau dưới đây giúp vừa bổ sung collagen, vừa tốt cho sức khỏe.

Rau bina

Hay còn gọi là rau chân vịt, đây là loại rau siêu giàu dinh dưỡng mà lại có calo thấp, không khiến chị em béo phì. Bên cạnh đó, rau bina chứa nhiều chất chống oxy hóa, hỗ trợ phòng ngừa một số loại ung thư như ung thư vú, dạ dày và đại tràng. Ngoài ra, rau bina chứa diệp lục và vitamin C giúp tăng sinh collagen, làm da dẻ mịn màng, mái tóc bồng bềnh.

5 loại rau sản sinh Collagen, tái tạo tế bào, lại còn đẩy lùi bệnh tật mà chị em ít dùng - Ảnh 1

Bông cải xanh

Loại rau này giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể, chứa chất diệp lục giúp tăng lượng collagen trong da, bảo vệ da khỏi tia cực tím, đẩy lùi lão hóa hiệu quả. Thêm nữa, bông cải xanh còn chứa sulforaphane giúp ngăn cản quá trình lão hóa và làm giảm sự phát triển của các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Cải xoăn

Cải xoăn là "vua của các loại rau" vì chứa những dưỡng chất quý, chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C, polyphenol… Đây là các loại chất giúp tế bào chống lại việc lão hóa và đẩy lùi bệnh tật. Rau cải xoăn cũng chứa vitamin A, K… giúp thải độc tố và tăng cường đề kháng, hỗ trợ làn da luôn mịn màng.

5 loại rau sản sinh Collagen, tái tạo tế bào, lại còn đẩy lùi bệnh tật mà chị em ít dùng - Ảnh 2

Xà lách

Xà lách chứa vitamin A giúp thúc đẩy sự đổi mới tế bào da, đồng thời chứa vitamin C bảo vệ da khỏi tia cực tím, ngăn quá trình lão hóa. Xà lách còn chứa nhiều chất xơ giúp thải độc và tăng cường sức khỏe làn da. Theo thống kê, xà lách có beta-carotene, axit chlorogenic và lutein giúp nâng cao vẻ ngoài của làn da và ăn sống loại rau này sẽ hấp thu được đầy đủ dưỡng chất.

Bắp cải

Bắp cải chứa vitamin A, C, E, kali… rất cần thiết cho da giúp làm sạch và dưỡng da trắng khỏe, trị sẹo thâm, đẩy lùi lão hóa hiệu quả… Đây là loại rau thần dược có tác dụng giải độc gan, đẩy lùi chất béo, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news