Tin mới

Người trong cuộc kể lại toàn bộ hành trình bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự

Thứ năm, 02/06/2022, 09:01 (GMT+7)

Triệu Quân Sự bị bắt và cơ quan chức năng đã di lý phạm nhân này về đơn vị tiếp tục điều tra vào chiều ngày 1/6.

Vào lúc 17h25 phút chiều 1/6, CA huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, cơ quan điều tra Quân đội đã tiếp nhận và di lý phạm nhân Triệu Quân Sự về đơn vị. Tại đây, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo thẩm quyền.

Trước đó, Triệu Quân Sự bị bắt giữ tại chợ Vầng, thôn Yên Xá, xã Yên Dương, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) vào khoảng 14h30 chiều 1/6. Đối tượng lập tức được áp giải về CA huyện Hà Trung rồi bàn giao cho cơ quan điều tra Quân đội.

Triệu Quân Sự bị bắt vào chiều 1/6
Triệu Quân Sự bị bắt vào chiều 1/6

Anh Vũ Đức Minh là người thuộc đội dân quân tự vệ xã Yên Dương, đồng thời cũng là người trực tiếp bắt giữ được phạm nhân Triệu Quân Sự đã chia sẻ về giây phút phát hiện ra Sự: “Trước khi bị bắt, Sự đi phía sau nhà ở của một người dân ở chợ Vầng, hắn xin vào rửa tay. Một người dân phát hiện ra Sự nên báo cho một tài xế xe ôm kiểm chứng lại. Khi đã chắc chắn đó là Sự, người dân lập tức gọi điện cho dân quân, công an xã đến cùng phối hợp bắt giữ, khống chế đối tượng”.

Sau khi Sự bị bắt giữ, lực lượng chức năng đã đưa Sự vào nhà một người dân gần đó, đóng cửa lại rồi dùng dây trói chặt đối tượng. Khi bị bắt, Triệu Quân Sự mang theo 2 quả ổi, 1 chai nước, 1 con dao và không có hành vi chống cự nào cả.

Người trong cuộc kể lại toàn bộ hành trình bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự - Ảnh 1

Trong quá trình trốn trại, Sự đã lấy trộm 1 chiếc xe đạp để di chuyển nhưng chiếc xe này sau đó bị đứt xích. Sự đã bán chiếc xe với giá 100.000 đồng rồi trộm một chiếc xe đạp khác để di chuyển. Tại khu vực Chợ Vầng ở xã Yên Dương, Sự đã xuất hiện để mua trà sữa với áo phông màu xanh, quần dài, đeo khẩu trang... Vị trí Sự bị bắt nằm trên Quốc lộ 1A, cách trại giam khoảng 30km.

Trước đó, Triệu Quân Sự lao động sản xuất trong Trại giam quân sự khu vực phía Bắc - Bộ Quốc phòng thì đến khoảng 17h cùng ngày, cán bộ quản lý đã không thấy phạm nhân đâu nên huy động lực lượng truy tìm các khu vực, ngõ ngách, mái nhà của trại nhưng vẫn không thấy.

Người trong cuộc kể lại toàn bộ hành trình bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự - Ảnh 2

Đến khoảng 21h đêm, Trại giam quân sự khu vực phía Bắc phát đi thông báo cho lực lượng chức năng phối hợp tìm kiếm, truy tìm đối tượng. Lực lượng Công an, Quân sự các đại phương đã lập tức chốt chặn các tuyến đường, thực hiện tuần tra vũ trang truy tìm đối tượng Sự.

Triệu Quân Sự trước kia là quân nhân Quân khu 1 (tỉnh Thái Nguyên), từng có hành vi trộm cắp và đào ngũ khi là còn Binh nhì. Năm 2012, Sự ra tay sát hại chủ quán cà phê ở Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản. Tới năm 2013, Sự bị tuyên án tù chung thân về các tội giết người, cướp tài sản và đào ngũ.

Người trong cuộc kể lại toàn bộ hành trình bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự - Ảnh 3

Cuối năm 2015, Sự đã vượt ngục khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi. Sau khi bị bắt, Sự bị tuyên phạt 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản, 3 năm tù về tội Trốn khỏi giam giữ. Tổng hình phạt tù của phạm nhân Sự là chung thân.

Tới năm 2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân Khu 5, Triệu Quân Sự lại trốn trại bằng cách trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước trốn ra ngoài. Sau 15 ngày trốn tại, Sự bị bắt khi đang chơi game tại tại quán internet ở TP. Tam Kỳ (Quảng Nam). Sau đó, Tòa án Quân sự Quân khu 5 tuyên bị cáo Sự 3 năm Trộm cắp tài sản, 3 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news