Tin mới

5 lý do để bạn không mang công việc lên giường ngủ

Thứ hai, 03/05/2021, 10:55 (GMT+7)

Một số người cho rằng làm việc trên giường giúp giảm lo lắng và kích thích sự sáng tạo. Trong thực tế, tác động của việc này lại hoàn toàn ngược lại.

Trang Bright Side đã chia sẻ 5 lý do để bạn dừng ngay việc biến giường ngủ thành văn phòng. Đó thực sự không phải một ý tưởng hay.

1. Nó làm rối loạn não bộ và cách ngủ của bạn

5 lý do để bạn không mang công việc lên giường ngủ
5 lý do để bạn không mang công việc lên giường ngủ

Bộ não của chúng ta kết nối giường với khái niệm nghỉ ngơi và thư giãn. Khi bạn làm việc trên giường thường xuyên, não sẽ bắt đầu liên hệ giường với không gian làm việc. Sự nhầm lẫn này khiến bạn không còn tuân theo thói quen ngủ nghỉ thông thường mà sẽ bị mất ngủ hoặc rối loạn nhịp sinh học.

Sử dụng đồ điện tử trên giường cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Tiếp xúc với  ánh sáng xanh vào ban đêm sẽ ngăn tiết melatonin, một loại hormone giấc ngủ ảnh hưởng đến đồng hồ cơ thể tự nhiên của chúng ta. Và thiếu ngủ có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau và các vấn đề về tim.

2. Nó ảnh hưởng đến năng suất làm việc

Làm việc trên giường khiến bạn gặp các vấn đề về giấc ngủ do lo lắng, căng thẳng. Chất lượng giấc ngủ kém dẫn đến mức năng lượng thấp, làm giảm năng suất làm việc.

3. Khiến bạn có tư thế xấu

5 lý do để bạn không mang công việc lên giường ngủ
5 lý do để bạn không mang công việc lên giường ngủ

Thường khi làm việc trên giường bạn sẽ có tư thế nằm sấp hoặc nằm dài. Theo thời gian, tư thế này sẽ gây ra các cơn đau toàn thân, đặc biệt là ở cổ, lưng và hông. Một khi những cơn đau bùng phát thì đã quá muộn để khắc phục vấn đề. Nhiều trường hợp nghiêm trọng còn bị cứng lưng và viêm khớp vĩnh viễn.

4. Chiếc giường là nơi ẩn náu của vi khuẩn

Khi da của bạn tiếp xúc với khăn trải giường, ma sát sẽ loại bỏ lớp ngoài của tế bào da. Những tế bào da này mang dầu, mồ hôi và nước bọt, và chúng là nơi sinh sản lý tưởng của vi khuẩn và mạt bụi. Tương tác lâu dài với những sinh vật này có thể gây dị ứng, bùng phát bệnh hen suyễn hoặc các bệnh về da.

Một  nghiên cứu trên các mẫu vi khuẩn từ nệm cũng cho thấy giường bẩn hơn phòng tắm . Một chiếc áo gối 1 tuần không giặt có lượng vi khuẩn nhiều hơn gấp 17.000 lần so với bệ ngồi toilet. Và một chiếc ga trải giường 1 tuần tuổi có lượng vi khuẩn nhiều hơn 24.000 lần so với nắm cửa phòng tắm.

5. Nó có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với người bạn đời

5 lý do để bạn không mang công việc lên giường ngủ
5 lý do để bạn không mang công việc lên giường ngủ

Một  nghiên cứu cho thấy rằng việc cắm mặt vào sử dụng điện thoại di động khi ở cùng đối tác có thể có  tác động gián tiếp đến mối quan hệ. Logic tương tự cũng áp dụng cho các thiết bị điện tử khác được sử dụng cho công việc.

Giường là nơi để cùng chia sẻ với người bạn đời. Khi bạn làm việc trên giường trong lúc ở cùng họ, điều đó khiến họ cảm thấy bị phớt lờ và cuối cùng không còn coi đây là nơi riêng tư chỉ dành cho 2 người nữa.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news