Tin mới

5 lý do để bạn vứt hết xà phòng, tắm chay mới là phương pháp skincare tốt nhất

Thứ tư, 31/03/2021, 11:07 (GMT+7)

Chúng ta thường nghĩ việc chăm sóc da tốt đồng nghĩa với việc có một làn da sạch sẽ. Tuy nhiên, việc thoa xà phòng lên cơ thể từ đầu đến chân có thể lợi bất cập hại.

Bright Side đã chỉ ra những điều sẽ xảy ra khi bạn ngừng sử dụng xà phòng.

1. Da của bạn sẽ khỏe mạnh hơn

5 lý do để bạn vứt hết xà phòng, tắm chay mới là phương pháp skincare tốt nhất - Ảnh 1

Chỉ tắm với nước sẽ làm cân bằng lớp bảo vệ da của bạn. Trong khi xà phòng loại bỏ bụi bẩn trên cơ thể một cách hiệu quả, nó còn làm sạch lớp dầu tự nhiên do da tiết ra. Sử dụng xà phòng thường xuyên cũng có thể làm mất cân bằng độ pH  của da, khiến da bị khô và kích ứng.

2. Bạn sẽ không có mùi cơ thể

5 lý do để bạn vứt hết xà phòng, tắm chay mới là phương pháp skincare tốt nhất - Ảnh 2

Mặc dù tắm bằng xà phòng sẽ khiến bạn thơm tho trong thời gian ngắn, nhưng về cơ bản, nó khiến da bạn dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Các thành phần mạnh trong xà phòng phá vỡ sự cân bằng giữa dầu da và vi khuẩn sống trên da, khiến da  tiết ra nhiều dầu và vi khuẩn hơn. Xà phòng kháng khuẩn đặc biệt có hại vì chúng tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi lẫn có hại.

3. Vùng kín của bạn sẽ khỏe mạnh

5 lý do để bạn vứt hết xà phòng, tắm chay mới là phương pháp skincare tốt nhất - Ảnh 3

Tắm bằng xà phòng thường xuyên có thể làm khô vùng kín và dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Tốt nhất bạn nên dùng nước ấm để rửa vùng kín.

4. Da của bạn có thể căng mịn trong thời gian dài hơn

5 lý do để bạn vứt hết xà phòng, tắm chay mới là phương pháp skincare tốt nhất - Ảnh 4

Mặc dù xà phòng chứa nhiều thành phần có mục đích giúp làn da sạch sẽ và tươi mát, nhưng chúng thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. Trên thực tế, chúng có thể làm hỏng lớp áo axit của da, do đó có thể làm trầm trọng thêm nhiều tình trạng da, như mụn trứng cá và viêm da. Tắm bằng xà phòng làm khô da, có thể dẫn đến nếp nhăn .

5. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu vitamin D

Ngoài việc góp phần gây lão hóa da sớm, xà phòng cũng có thể cản trở sự hấp thụ vitamin D. Da của chúng ta chuyển đổi năng lượng mặt trời thành vitamin D và một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên tắm ít đi, vì nó có thể phá vỡ sự cân bằng da và rửa trôi một số vitamin D. Tuy nhiên, nhiều người trong cộng đồng y tế tin rằng vitamin D vẫn còn trong da ngay cả sau khi tắm.

Những thứ bạn có thể sử dụng thay xà phòng

5 lý do để bạn vứt hết xà phòng, tắm chay mới là phương pháp skincare tốt nhất - Ảnh 5

- Dầu tẩy trang: Chất tẩy rửa gốc dầu là một sự thay thế tốt hơn cho xà phòng. Chúng loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên da mà không phá vỡ hàng rào dầu của da.

- Bàn chải khô: Sử dụng bàn chải khô tẩy tế bào chết cho da và đẩy nhanh quá trình thay mới, giúp da trông trẻ trung và tươi tắn.

- Tẩy tế bào chết hoàn toàn tự nhiên: Bạn có thể làm hỗn hợp của riêng mình bằng cách sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên. Ví dụ,  sự kết hợp của bột yến mạch, mật ong và đường sẽ tẩy tế bào chết và làm sạch da của bạn mà không làm tổn hại đến da.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xà Phòng làn da