Tin mới

Giải mã tín hiệu cơ thể khi bạn đột nhiên thèm một món ăn da diết

Thứ tư, 31/03/2021, 10:40 (GMT+7)

Thèm ăn chủ yếu có 2 loại, loại không chọn lọc (thèm ăn nói chung) khi bạn đói khát và thèm ăn có chọn lọc (thèm một thứ cụ thể) là cơ chế tâm lý và hóa học phức tạp mà cơ thể dùng để gửi thông điệp đến bạn.

Dưới đây là một danh sách các món mà nếu bạn thèm ăn chúng thì cơ thể đang muốn truyền thông tin đến bạn.

Nếu bạn thèm socola

Giải mã tín hiệu cơ thể khi bạn đột nhiên thèm một món ăn da diết - Ảnh 1

Thèm ăn socola thường liên quan đến việc thiếu magiê, do đó có thể dẫn đến lo lắng và trầm cảm. Một nghiên cứu khác cung cấp bằng chứng là ăn từ 100-400 gam socola đen mỗi ngày có thể là một cách tự nhiên để chữa bệnh trầm cảm. Thật không may, những thanh socola thông thường, có sẵn trong siêu thị và các cửa hàng khác, không được coi là socola đen và chứa liều lượng đường cao. Bạn có thể ăn hạnh nhân hoặc socola không sữa, chứa hơn 70% ca cao nếu rất thèm món này.

Nếu bạn thèm bánh rán, đồ ngọt và đồ ăn vặt

Giải mã tín hiệu cơ thể khi bạn đột nhiên thèm một món ăn da diết - Ảnh 2

Nghiên cứu này cho thấy có mối liên hệ rõ ràng giữa béo phì và thiếu ngủ, không chỉ vì nó khiến việc Giảm cân trở nên khó khăn mà còn cho thấy cơ thể bạn thèm đường khi bạn mệt mỏi . Vì hầu hết các sản phẩm có đường đều chứa đầy đường tinh luyện, nên thói quen này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Thay đồ ngọt, bánh rán và các loại bánh ngọt, bạn hãy ăn trái cây như anh đào, đào hoặc dưa hấu. Trái cây sấy khô, như nho khô, cũng có thể sẽ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm mà không gây hại.

Nếu bạn thèm pho mát

Giải mã tín hiệu cơ thể khi bạn đột nhiên thèm một món ăn da diết - Ảnh 3

Bởi vì pho mát là một kho dopamine, nên rất khó để biết sự khác biệt giữa cảm giác thèm ăn và nghiện đơn giản. Mặt khác, nếu bạn thực sự có một chế độ ăn uống ít chất béo và thèm ăn pho mát, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin A hoặc D. Đây là những chất có nhiều trong các sản phẩm từ sữa. Hãy thử ăn men dinh dưỡng, có chứa các vitamin mà không có chất béo. Nếu bạn định ăn pho mát, hãy tránh ăn "pho mát dẻo" có trong pizza và thử những loại ít chất béo như feta hoặc mozzarella di buffala.

Nếu bạn thèm khoai tây chiên

Giải mã tín hiệu cơ thể khi bạn đột nhiên thèm một món ăn da diết - Ảnh 4

Cảm giác thèm ăn rất phổ biến này có thể là dấu hiệu bạn đang thiếu carbohydrate và chất béo lành mạnh, đặc biệt là omega 3. Khoai tây chiên cũng là một nguồn natri cao, vì chúng thường rất mặn và thiếu natri có thể do đổ mồ hôi nhiều.

Nếu ăn khoai tây chiên, hãy thay thế dầu hạt cải không lành mạnh bằng dầu ô liu. Ăn cá hồi, quả hạch và quả bơ với liều lượng cao hơn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn bị thiếu natri, hãy liên hệ với bác sĩ.

Nếu bạn thèm soda

Giải mã tín hiệu cơ thể khi bạn đột nhiên thèm một món ăn da diết - Ảnh 5

Các loại soda phổ biến có chứa một lượng caffeine cao, có thể giải thích cho cảm giác thèm ăn của bạn. Thèm cola cũng có thể có nghĩa là bạn đang thiếu canxi và magiê từ xương. Thật không may, cola làm cạn kiệt canxi và magiê, tạo ra một vòng luẩn quẩn.

Tránh dùng caffeine liều cao. Nước ngọt có chứa nhiều đường, có thể gây ra bệnh tiểu đường về lâu dài. Nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể ăn socola đen hoặc uống trà với số lượng vừa phải.

Nếu bạn thèm đá

Giải mã tín hiệu cơ thể khi bạn đột nhiên thèm một món ăn da diết - Ảnh 6

Theo nghiên cứu này, cơn thèm nước đá có thể có nghĩa là bạn bị thiếu sắt nghiêm trọng . Đá lạnh có thể giúp cải thiện tinh thần giống như cà phê, giúp chữa mệt mỏi do thiếu sắt. Tất nhiên, nếu bạn chỉ  thỉnh thoảng ăn chút đá viên còn sót lại từ nước ngọt của bạn thì không cần lo lắng. Nếu bạn nghĩ mình bị thiếu sắt thì hãy ăn nhiều đậu và rau bina rồi tìm gặp bác sĩ.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news