Tin mới

5 lý do khiến bạn nên ăn kem vào mùa đông

Thứ năm, 28/12/2023, 21:06 (GMT+7)

Ai nói rằng không thể ăn kem vào mùa đông?

Kem được ưa chuộng nhất vào những ngày hè nóng nực nhưng cũng có nhiều người thích ăn kem quanh năm. Ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài xuống chỉ còn vài độ C, bạn vẫn có thể thưởng thức kem vào mùa đông - miễn là bạn thích. 

Ăn kem vào mùa đông không tệ như chúng ta nghĩ, thậm chí còn có những lợi ích nhất định.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

1. Tăng hạnh phúc và giảm căng thẳng

Khi chúng ta tiêu thụ một loại thực phẩm mình thích, cơ thể sẽ giải phóng endorphin, còn gọi là hormone tạo khoái cảm. Kem là thứ có thể mang lại nụ cười trên khuôn mặt bất kỳ ai vào bất kỳ ngày nào trong năm. Nếu bạn cảm thấy buồn bã trong những ngày đông lạnh giá, kem sẽ làm cho ngày của bạn tươi sáng hơn.

2. Kem rất bổ dưỡng

Kem có nhiều canxi, vitamin B2, protein và axit amin. Nhưng chúng ta cần phải tránh những loại kem có chứa nhiều đường và chất béo.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

3. Giữ cho xương của bạn chắc khỏe

Phần lớn các loại kem được làm từ một lượng lớn sữa, vì vậy chúng cung cấp cho chúng ta một lượng lớn canxi giúp xương chắc khỏe. Điều này làm cho nó trở thành một sự bổ sung lý tưởng để xem xét trong chế độ ăn uống của chúng ta.

4. Phát triển khả năng sáng tạo

Ăn kem ảnh hưởng đến bán cầu não phải, giúp giải phóng mặt sáng tạo và đam mê nhất của chúng ta.

5. Giảm đau họng

Khi bị cảm lạnh hoặc đau họng, chúng ta có xu hướng uống những đồ nóng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyên bạn có thể sử dụng kem để làm giảm cơn đau rát. Vì vậy, nếu bạn bị cảm lạnh, hãy tận dụng cơ hội để nuông chiều bản thân một chút với món kem yêu thích nhé! Tất nhiên, hãy tránh xa các loại kem chứa nhiều đường và chất béo vì chúng sẽ khiến cổ họng bạn khó chịu hơn.

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Đặc biệt, mùa đông là điều kiện lý tưởng để ăn kem. Bạn sẽ có thể thưởng thức kem một cách chậm rãi mà không sợ chúng tan chảy quá nhanh. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp kem với đủ loại bánh như bánh pudding kẹo bơ cứng dính hoặc một miếng gelato caramel mặn ngập trong bánh hạnh nhân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ăn kem mùa đông