Tin mới

Chán cảnh làm việc 14 tiếng ở thành phố, thanh niên quyết định 'nghỉ hưu' ở tuổi 21, về quê dựng lán trên núi, nuôi lợn

Thứ năm, 28/12/2023, 17:42 (GMT+7)

Một thanh niên 21 tuổi đã từ bỏ cuộc sống nhộn nhịp ở thành phố để về một vùng núi hẻo lánh sống. Tại đây, anh chàng dựng lán trên vách đá, nuôi lợn và gà.

Theo The Sun, Liu Youwen, 21 tuổi, đã dành 3 năm làm việc vất vả tại thành phố nhộn nhịp Sán Đầu, Quảng Đông, Trung Quốc. Tuy nhiên, gần đây Liu đã quyết định nghỉ việc ở thành phố trở về nơi có đồi núi, dòng sông, ngọn cỏ để sống một "cuộc sống đơn giản". 

Liu tự dựng lán tre bên vách đá để bắt đầu cuộc sống mới.
Liu tự dựng lán tre bên vách đá để bắt đầu cuộc sống mới.

Phớt lờ sự phản đối của cha mẹ và anh trai, Youwen từ bỏ thành phố nhộn nhịp xe qua lại với những tòa nhà cao tầng để trở về với cuộc sống bình dị với những ngọn đồi, dòng sông phẳng lặng, hiền hòa ở tỉnh Quý Châu, phía tây nam Trung Quốc.

Ở Quý Châu, chàng trai đã bỏ học cấp ba đã tự xây cho mình một chiếc lán bằng tre và gỗ bên rìa vách núi và ổn định cuộc sống ở ngôi nhà mới chỉ sau vài ngày. 

Cách đây 3 năm, Liu lên thành phố làm việc với mục đích kiếm được nhiều tiền hơn ở quê nhà. Tuy nhiên, do không có bằng cấp, Liu chỉ có thể làm những công việc như thợ sửa ô tô, công nhân xây dựng hay làm việc tại xưởng may. 

Liu Youwen chuyển về vùng núi sinh sống sau 3 năm miệt mài làm việc ở thành phố lớn.
Liu Youwen chuyển về vùng núi sinh sống sau 3 năm miệt mài làm việc ở thành phố lớn.

“Trong nhà máy, tôi thường làm việc từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối và làm thêm giờ. Nhưng giờ đây, tôi có thể thức dậy với tiếng chim hót líu lo", Liu nói trên CNN.

Tuy nhiên, Liu Youwen thừa nhận, cuộc sống ở vùng núi hẻo lánh không phải chỉ có màu hồng.

Điều cha mẹ Liu lo ngại nhất chính là vấn đề an toàn. Chính vì vậy, cha mẹ anh đã lắp đặt camera quan sát ở khu vực xung quanh Liu để đích thân theo dõi cuộc sống của anh đề phòng có nguy hiểm. Vấn đề thứ hai là khu vực Liu chọn dựng lán không có điện. Để cải thiện vấn đề này, chàng trai 21 tuổi đã lắp đặt các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho căn lều của mình.

Chàng trai 21 tuổi hiện kiếm được một số tiền từ việc viết vlog về cuộc sống của mình trên núi.
Chàng trai 21 tuổi hiện kiếm được một số tiền từ việc viết vlog về cuộc sống của mình trên núi.

Youwen cho biết, anh cũng vạch ra quá trình xây dựng cuộc sống mới cho mình, nơi mà anh cho rằng bản thân cảm thấy phù hợp với bản thân. Sống trong thời đại 4.0, Liu cũng tập tành làm vlog giới thiệu cuộc sống ở trên núi giống như nhiều ngôi sao mạng xã hội khác mà ví dụ điển hình là Lý Tử Thất

Các video của anh - được quay chỉ bằng điện thoại và sự hỗ trợ của chân giá đỡ điện thoại. Hàng ngày, anh tạo các vlog về cuộc sống giản dị của mình như đi leo núi, trồng rau, nuôi lợn... Được tận hưởng cuộc sống tự do, Liu cũng dành thời gian xây chuồng lợn và mua lợn về nuôi trên núi, ra đồng làm việc và nhận nuôi hai chú chó nhỏ đặt tên là Lucky và Flower.

Youwen cho biết anh kiếm được một khoản thu nhập nhỏ từ mạng xã hội, thông qua quảng cáo và giới thiệu sản phẩm mà anh sử dụng để cải thiện điều kiện sống và mở rộng ngôi nhà của mình.

Căn lều nhỏ bên vách đá của Liu Youwen.
Căn lều nhỏ bên vách đá của Liu Youwen.

Liu cũng hy vọng trong thời gian tới, anh có thể xây dựng thêm chuồng gà để nuôi gà. Anh chàng hy vọng thời gian tới có thể bán thịt lợn và gà trực tuyến bởi gia súc, gia cầm được anh nuôi hoàn toàn từ thức ăn tự nhiên, không tăng trọng.

Để giải tỏa cuộc sống cô đơn ở trên núi, Liu cũng sắm cho mình một chiếc tivi nhỏ. Cùng với hai chú chó đồng hành, Liu tuyên bố anh không phải vật lộn với sự cô đơn như một số người nghĩ. Kể từ tháng 9, Youwen đã nhận được hơn 350.000 lượt thích trên tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình và nhiều bình luận ngưỡng mộ. 

Liu thừa nhận rằng cuộc sống trên núi không phải là hoàn hảo, nhưng chúng phù hợp với anh.
Liu thừa nhận rằng cuộc sống trên núi không phải là hoàn hảo, nhưng chúng phù hợp với anh.

“Anh ấy biết rõ mình đang làm gì, có lối sống lành mạnh, không giống như một số Gen Z nghiện game khác", “Những bạn trẻ thế hệ sau 2000 đang bắt đầu nghỉ hưu, còn những người sinh vào thập niên 80 như chúng ta thì sao?”, "Nhưng cuộc sống như vậy cũng có vẻ khá nhàm chán", ... một số người dùng bình luận.

Đáp lại những lời chỉ trích, Youwen cho rằng, cuộc sống ở vùng núi không dễ dàng như ở thành phố nhưng bù lại anh có nhiều thời gian rảnh rỗi dành cho bản thân. Anh cũng thừa nhận rằng, cuộc sống trên núi không phải là hoàn hảo, nhưng đây lại là cuộc sống mà anh mong đợi.

Ảnh: The Sun. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news