Tin mới

5 thói quen hủy hoại nhan sắc, khiến bạn già nhanh như thổi, dùng mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể cứu vãn

Thứ hai, 24/10/2022, 17:15 (GMT+7)

Từ bỏ những thói quen này sẽ khiến bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Chúng ta vẫn chưa khám phá ra suối nguồn của tuổi trẻ nhưng chúng ta biết tốc độ già đi phụ thuộc rất nhiều vào lối sống. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày có thể gặt hái được những lợi ích như ít nếp nhăn hơn, ít viêm hơn và làn da sạch hơn. Bỏ qua 5 thói quen xấu dưới đây sẽ giúp bạn bớt đi những nếp nhăn trên mặt.

1. Thiếu ngủ

5 thói quen hủy hoại nhan sắc, khiến bạn già nhanh như thổi, dùng mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể cứu vãn - Ảnh 1

Thiếu ngủ có hại cho sức khỏe hơn bạn nghĩ. Khi bạn đi ngủ, hệ thống phó giao cảm tiếp quản và cho phép cơ thể tự chữa lành. Thiếu ngủ có thể dẫn đến huyết áp cao, tăng cân và tiểu đường, quầng thâm mắt, làn da xỉn màu. Hãy ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm để giữ sức khỏe.

2. Hút thuốc

Không có gì bí mật khi nói hút thuốc có hại cho sức khỏe. Thói quen này có thể dẫn đến khí phế thũng, bệnh tim và nhiều loại ung thư, đồng thời ảnh hưởng đến ngoại hình. Pascal Bordy, MD, bác sĩ đa khoa tại Bệnh viện Fawcett Memorial ở Port Charlotte, Florida cho biết: “Hút thuốc có lẽ là một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm. Nó gây ra nếp nhăn, làm cho người trông nhợt nhạt hơn và tạo ra các nếp nhăn quanh môi". Những chất độc trong thuốc lá có thể phá vỡ độ đàn hồi của da, dẫn đến da chảy xệ.

5 thói quen hủy hoại nhan sắc, khiến bạn già nhanh như thổi, dùng mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể cứu vãn - Ảnh 2

3. Không rửa mặt vào ban đêm

Da của bạn cần thở và tự phục hồi qua đêm, vì vậy điều quan trọng là phải rửa sạch bụi bẩn tích tụ trong ngày. Không rửa mặt ban đêm, đặc biệt nếu bạn trang điểm có thể dẫn đến mụn, kích ứng, da xỉn màu, thậm chí nhiễm trùng mắt và xuất hiện nếp nhăn sớm. Bạn chỉ cần 30 giây rửa mặt với chất tẩy rửa nhẹ nhàng để giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống rồi đi ngủ.

4. Cảm thấy căng thẳng

Bordy cho biết: “Không gì có thể khiến cơ thể bạn già đi nhanh hơn là lo lắng, hồi hộp và căng thẳng. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy căng thẳng có liên quan đến việc rút ngắn các telomere, một thành phần nhiễm sắc thể có liên quan đến quá trình lão hóa tế bào. Khi một telomere bị cạn kiệt, tế bào thường chết đi, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Một số nghiên cứu chỉ ra căng thẳng liên quan đến công việc có telomere ngắn nhất. Thêm vào đó, căng thẳng có thể làm tăng huyết áp, lão hóa não và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Học cách xác định và quản lý các tác nhân gây căng thẳng, đồng thời thực hành hít thở sâu và thiền định để phát huy tác dụng của chúng.

5. Cắt bỏ tất cả chất béo

5 thói quen hủy hoại nhan sắc, khiến bạn già nhanh như thổi, dùng mỹ phẩm đắt tiền cũng không thể cứu vãn - Ảnh 3

Bạn nên hạn chế chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, những chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Tuy nhiên, đừng bỏ qua chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Cá hồi, quả hạch, quả bơ và dầu ô liu chứa chất béo tốt như omega-3 và chất béo không bão hòa đơn. Những loại chất béo này làm dịu chứng viêm, giảm nguy cơ đau tim và giữ cho tóc, da và khớp của bạn khỏe mạnh.

(Theo Sharecare)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news