Tin mới

1 loại rau được Ngọc Trinh đặc biệt yêu thích vì tăng sinh collagen, còn làm lão hóa ngược

Thứ hai, 18/04/2022, 14:59 (GMT+7)

Loại rau này không chỉ được Ngọc Trinh mà rất nhiều mỹ nhân trong showbiz Việt cũng đặc biệt yêu thích.

Rau xanh có tác dụng bổ sung dưỡng chất, tăng vitamin cho cơ thể. Đặc biệt, rau mầm lại chính là loại rau được nhiều mỹ nhân như Ngọc Trinh, Lan Khuê, Lệ Quyên yêu thích vì chúng cực tốt cho quá trình ngừa lão hóa, tăng collagen. Trong nhiều bữa ăn, Lan Khuê từng khoe bữa ăn rau mầm với thịt bò, cà chua, trong khi đó Ngọc Trinh lại ưa thích món salad rau mầm, Lệ Quyên ăn salad rau mầm cùng bơ.

1 loại rau được Ngọc Trinh đặc biệt yêu thích vì tăng sinh collagen, còn làm lão hóa ngược - Ảnh 1

Rau mầm là loại rau non, khi mọc mầm đã được khoảng 5 - 10 cm. Loại rau này có nhiều chất xơ, vitamin và protein, chất chống oxy hóa, enzyme tiêu hóa cùng loại khoáng chất sắt, kẽm, canxi, biotin... cao hơn rau trưởng thành.

Việc ăn rau mầm thường xuyên ngoài có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, kích thích sản sinh collagen thì còn giúp đẹp da, kích thích mọc tóc. Thêm vào đó, rau mầm chưa một lượng lớn axit béo omega-3 cao, có tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ mụn trứng cá, giảm viêm, ngứa, đỏ hay các vấn đề về da khác. Da bạn sẽ mịn màng và trông trẻ hơn trông thấy.

1 loại rau được Ngọc Trinh đặc biệt yêu thích vì tăng sinh collagen, còn làm lão hóa ngược - Ảnh 2

Rau mầm không hề khó ăn bởi chúng mọng nước, có thể ăn toàn bộ thân, rễ, lá, tạo cảm giác no nhanh, hạn chế ăn vặt, hỗ trợ Giảm cân hiệu quả. Rau mầm còn chứa silica - một chất dinh dưỡng giúp tái tạo các mô liên kết của da, đồng thời loại bỏ chất độc khiến cho da sần bì, thiếu sức sống.

1 loại rau được Ngọc Trinh đặc biệt yêu thích vì tăng sinh collagen, còn làm lão hóa ngược - Ảnh 3

Rau mầm ngọt hay cay nồng sẽ tùy thuộc vào các giống rau khác nhau. Các loại rau mầm được sử dụng thường xuyên là: Rau mầm họ cải (củ cải trắng, cải đỏ, mầm rau cải ngọt, cải thìa, hoa lơ); mầm hạt rau muống, rau dền; mầm lạc, vừng; mầm đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu Hà lan; mầm hạt hướng dương; mầm mướp đắng.  Rau mầm không nên ăn cùng một số loại thực phẩm như đậu ván, đậu mèo, khoai lang, khoai tây… vì có thể dẫn tới ngộ độc, tiêu chảy.

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực rau mầm