Tin mới

5 thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng kẻo rước bệnh vào người

Thứ tư, 21/06/2023, 09:06 (GMT+7)

Dùng lò vi sóng để hâm thức ăn là cách mà chúng ta hay dùng, tuy nhiên cũng cần lưu ý thực phẩm nào không nên dâm nóng trong lò vi sóng.

Lò vi sóng là công cụ quen thuộc của mỗi căn bếp, giúp hâm nóng mọi thứ, thậm chí có thể nấu cả bữa ăn. Đặc biệt với dân văn phòng việc sử dụng lò vi sóng là thường xuyên để hâm lại đồ ăn vào bữa trưa. Tuy nhiên, có một số thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và mất đi chất dinh dưỡng vốn có. 

5 thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 1
 

- Cơm: Nếu chúng ta hâm nóng lại cơm sẽ biến các bào tử gạo thành chất gây hại cho cơ thể. Các bào tử này sản sinh ra vi khuẩn là Bacillí cereus có thể làm nhiễm bẩn cơm và khi ăn vào chúng ta sẽ cảm thấy đau bụng hoặc đổ bệnh. 

5 thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 2
 

- Trứng: Là một thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng. Dù là bánh làm bằng trứng, trứng luộc, hấp và rán đều có lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác sẽ bị mất khi hâm nóng trong lò vi sóng do tác động của nhiệt độ cao. Thậm chí, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

5 thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 3
 

- Khoai tây: Khoai tây là thực phẩm lành mạnh và rất tốt. Tuy nhiên nếu được hâm lại trong lò vi sóng thì các chất dinh dưỡng có ích sẽ biến mất và thay vào đó là các chất có hại cho cơ thể. 

- Nấm: Nấm chứa nhiều Protein và hàm lượng đạm cũng cao. Vì vậy, khi hâm nóng lại bằng lò vi sóng sẽ biến thành chất độc có hại cho cơ thể. Nếu đun lại nấm hơn 1 lần và ăn có thể làm ảnh hưởng đến tim mạch. Các chất dinh dưỡng vốn có cũng chuyển hóa thành chất độc có hại. 

5 thực phẩm không nên hâm nóng trong lò vi sóng kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 4
 

- Các loại rau xanh: Các loại rau ăn lá nên sử dụng trong ngày, lý tưởng nhất là trong vòng vài tiếng kể từ khi nấu chín. Hội đồng Thông tin Thực phẩm châu Âu ghi nhận hâm lại rau trong lò vi sóng có thể khiến nitrat chuyển đổi thành nitrosamine. Một số nitrosamine là chất gây ung thư, ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển oxy của cơ thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news