Tin mới

Bỏng ngô tốt cho sức khỏe như thế nào? 3 tác dụng của việc ăn bỏng ngô

Thứ ba, 20/06/2023, 17:07 (GMT+7)

Bỏng ngô là món ăn vặt không thể thiếu khi đi rạp chiếu phim. Tuy nhiên, ít ai biết, ăn bỏng ngô có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Theo tạp chí Health, bỏng ngô là món ăn nhẹ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể như chất xơ và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, món ăn vặt này cũng bổ sung một số vitamin và các khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe. 

Bỏng ngô là một món ăn nhẹ lành mạnh. Nó là một loại ngũ cốc nguyên hạt, vì vậy mang lại cho bạn nhiều lợi ích như giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường. Tuy nhiên, chất lượng dinh dưỡng của bỏng ngô có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nguyên liệu được sử dụng để làm.

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Thành phần dinh dưỡng có trong bỏng ngô

Một hộp bỏng ngô không tẩm ướp quá nhiều loại gia vị có những thành phần dinh dưỡng như sau:

- Calo : 30 calo

- Chất béo : < 1 gam

- Cholesteron : 0 miligam

- Natri : < 1 miligam

- Carbohydrate : 6,23 gam

- Chất xơ : 1,21 gam

- Đạm : < 1 gam

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Tác dụng của việc ăn bỏng ngô

Ngô vốn là một loại ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất xơ quan trọng. Đặc biệt, ngô có chứa các chất dinh dưỡng như magiê, kali và vitamin A, B và E.

Ngũ cốc nguyên hạt cũng gây no và có nhiều chất dinh dưỡng, không giống như ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ chất xơ và chất dinh dưỡng. 

Những người ăn bỏng ngô cũng tiêu thụ chất xơ hơn những người không ăn. Người ăn bỏng ngô cũng có thể hấp thụ 12% tổng lượng polyphenol, là những hợp chất có thể có đặc tính chống oxy hóa.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy việc ăn ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim mạch vành, bệnh tiểu đường, huyết áp cao và một số bệnh ung thư.

Đặc biệt, ăn bỏng ngô còn giúp bạn Giảm cân - điều mà nhiều chị em hiểu lầm việc ăn bỏng ngô khiến cơ thể tăng cân.

Bỏng ngô có tốt cho sức khỏe không?

Bỏng ngô có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một điều quan trọng khác là cần chú ý đến khẩu phần ăn thường là 3-3,5 cốc. 

Một lưu ý khác liên quan đến việc chọn bỏng ngô ngon là chọn loại dầu sử dụng khi rang. Bạn nên chọn loại dầu chứa chất béo không bão hòa đơn (MUFA). MUFA được coi là chất béo lành mạnh, chúng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch và giúp kiểm soát cân nặng.

Dầu MUFA bao gồm các loại: Dầu ô liu, dầu canola, dầu lạc, dầu cây rum, dầu mè.

Một trong những lợi ích của việc tự làm bỏng ngô trên bếp là bạn có thể sử dụng dầu có hàm lượng MUFA cao. Bạn cũng có thể chọn loại bỏng ngô hoàn toàn không sử dụng dầu.

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Chú ý đến gia vị

Các loại gia vị và toppings khác nhau cũng được sử dụng để tạo hương vị cho bỏng ngô. Trong bỏng ngô đóng gói, gia vị có thể đơn giản như muối biển và hạt tiêu đen. Các thành phần khác được sử dụng như bơ, phomai, sữa,.... 

Tuy nhiên, nếu bạn đang tự làm bỏng ngô, bạn có thể sáng tạo với các loại toppings khác như: Trái cây sấy khô không chất bảo quản, các loại hạt, bột quế và cacao,...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news