5 tín hiệu để cơ thể khẩn thiết xin bạn đừng lười vận động

Bạn có nhận ra mình đã dành quá nhiều thời gian ngồi trước máy tính. Rời xa nó, bạn cũng ôm chiếc điện thoại ngồi một chỗ cả ngày. Ngay cả hoạt động mua sắm, đi ăn giờ cũng làm online. Sẽ có lúc cơ thể gửi tín hiệu để cảnh báo bạn đã quá lười vận động, cần phải đứng lên tập luyện ngay.

Với tất cả những tiện ích hiện đại, con người dần trở thành những củ khoai tây vô cùng lười biếng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cơ thể lên tiếng phản đối và cho bạn biết đã đến lúc phải chăm sóc nó.

Dưới đây là 5 tín hiệu cho thấy cơ thể khẩn thiết xin bạn thực hiện một lối sống lành mạnh hơn.

1. Mắt sưng húp

5 tín hiệu để cơ thể khẩn thiết xin bạn đừng lười vận động  1

Lối sống ít vận động là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng giữ nước. Đôi mắt sưng húp xuất hiện do ở tư thế nằm ngang trong thời gian dài. Vì vậy, nếu mắt sưng húp thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn cần tập luyện. Yoga được cho là giải pháp tốt nhất để chấm dứt tình trạng này.  

2. Bị táo bón

5 tín hiệu để cơ thể khẩn thiết xin bạn đừng lười vận động  2

Tập thể dục là điều quan trọng để đi vệ sinh thường xuyên. Nếu bạn dành phần lớn thời gian để ngồi, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để thức ăn di chuyển xuống ruột già của bạn. Do đó, lượng nước cơ thể hấp thụ từ phân bị hạn chế, dẫn đến táo bón. Di chuyển thường xuyên cải thiện hiệu quả của đường tiêu hóa. Ngay cả một động tác đơn giản kéo dài 5 phút vài lần mỗi ngày cũng có thể ngăn ngừa táo bón.

3. Bạn hay quên

5 tín hiệu để cơ thể khẩn thiết xin bạn đừng lười vận động  3

Một nghiên cứu cho thấy những người có lối sống ít vận động cho thấy những thay đổi cấu trúc trong não ở khu vực thùy thái dương trung gian. Thùy này chịu trách nhiệm về khả năng ghi nhớ mọi thứ của chúng ta. Tập thể dục đã được chứng minh là giúp tăng cường trí nhớ. Không có gì ngạc nhiên khi cấu trúc não của bạn phát triển khi bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

4. Đầu gối của bạn bị đau

5 tín hiệu để cơ thể khẩn thiết xin bạn đừng lười vận động  4

Vận động là bí quyết để nới lỏng các khớp bị chặt. Tập thể dục có thể làm giảm bớt các triệu chứng viêm khớp và viêm xương khớp, đặc biệt là các bài tập aerobic tác động thấp. Bệnh nhân bị đau đầu gối mãn tính nên trải qua một chương trình tập thể dục. Bằng cách tập thể dục thường xuyên, cơ bắp của bạn tăng cường và trở nên linh hoạt hơn.

5. Bạn cảm thấy thèm đường

5 tín hiệu để cơ thể khẩn thiết xin bạn đừng lười vận động  5

Hoạt động thể chất giúp chống lại cơn thèm đường một cách hoàn hảo. Nó tăng cường năng lượng của bạn và giải phóng endorphin, một loại hormone hạnh phúc. Các hormone hạnh phúc lại làm giảm cảm giác thèm ăn đường đáng kể. Vận động đầy đủ trong ngày giúp ngăn ngừa trầm cảm . Vì vậy, khi tâm trạng tốt thì bạn không cần phải ăn kem!

(Theo Bright Side)

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo tạp chí Người đưa tin - Link gốc
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục