Tin mới

5 VĐV điền kinh Việt Nam sẽ được giảm án nếu thừa nhận sử dụng doping tại SEA Games 31?

Thứ bảy, 26/11/2022, 08:25 (GMT+7)

Ngày 25/11, Tiểu ban Y tế và Phòng chống doping đã chính thức gửi văn bản tới Tổng cục TDTT với nội dung cáo buộc 5 VĐV tuyển điền kinh Việt Nam đã sử dụng chất cấm tại SEA Games 31

Theo Tiểu ban Y tế và Phòng chống doping thuộc BTC SEA Games 31, 5 VĐV điền kinh Việt Nam đều nhận kết quả xét nghiệm dương tính với doping ở cả mẫu A và mẫu B (phòng xét nghiệm Thái Lan vừa trả kết quả mẫu B cách đây chưa lâu).

Ngành thể thao sẽ thông báo đến các VĐV liên quan và sẽ có buổi điều trần. Trong trường hợp 5 VĐV này không điều trần mà tự nhận đã sử dụng doping khi tham dự SEA Games 31 thì Hội đồng sẽ kết luận luôn vụ việc để Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đưa ra các hình thức xử lý.

5 VĐV điền kinh Việt Nam sẽ được giảm án nếu thừa nhận sử dụng doping tại SEA Games 31? - Ảnh 1

Việc các VĐV trung thực khi khai nhận đã sử dụng doping sẽ là tình tiết để Liên đoàn Điền kinh Việt Nam xem xét giảm án kỷ luật. 

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, trong số 5 VĐV có 4 VĐV nữ giành HCV nội dung cá nhân và tiếp sức (có 1 VĐV nữ còn giành thêm 1 HCB); VĐV nam giành HCB nội dung cá nhân.

5 VĐV này có thể đã sử dụng chung một loại thực phẩm chức năng có chất tăng cường chuyển hóa. Chất này không được ghi trên nhãn mác của loại thực phẩm chức năng này nên có thể các VĐV khi mua về sử dụng không biết là có chất cấm trong đó.

5 VĐV điền kinh Việt Nam sẽ được giảm án nếu thừa nhận sử dụng doping tại SEA Games 31? - Ảnh 2

Theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), án phạt dành cho các VĐV sử dụng chất cấm trong thể thao, phải được đưa ra trong thời hạn 6 tháng kể từ khi có cáo buộc đầu tiên.

Do đó, chậm nhất đến tháng 3/2023, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phải có án phạt đối với những trường hợp dùng doping như đề cập ở trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 31