Tin mới

Thủ tướng Thái Lan đặt chỉ tiêu tại SEA Games 32, lãnh đạo FAT nguy cơ phải ra đi

Thứ sáu, 30/09/2022, 11:01 (GMT+7)

Theo tờ Matichon Online, Q.Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan đã đặt chỉ tiêu HCV với 2 đội tuyển bóng đá nam, nữ tại SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia.

Sau khi liên tiếp phải chứng kiến bóng đá nam/nữ Việt Nam đăng quang tại SEA Games. Mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Patit Suphaphong đã nhận chỉ tiêu với 2 đội tuyển bóng đá nam (U23) và tuyển nữ phải giành lại HCV ở SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia. 

Ông Patit Suphaphong cho biết đội U23 Thái Lan dự SEA Games 32 từ ngày 5/5 đến 16/5/2023, với thành phần chủ yếu là các cầu thủ trong lứa U21 hoặc ở đội tuổi tham dự. Mục tiêu chính của bóng đá Thái Lan là tranh vé dự Olympic 2024 và hướng đến World Cup 2026. 

Thủ tướng Thái Lan đặt chỉ tiêu giành HCV môn bóng đá tại SEA Games 32. Ảnh: Internet
Thủ tướng Thái Lan đặt chỉ tiêu giành HCV môn bóng đá tại SEA Games 32. Ảnh: Internet

Dự kiến, U23 Thái Lan sẽ có chuyến tập huấn khoảng 2 tuần tại UAE vào tháng 3/2023. Theo ông Patit Suphaphong cho biết: “Cần sự trợ giúp từ Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan (SAT) do FAT hiện đang thiếu ngân sách trầm trọng”. Hiện tại, cũng do vấn đề chi phí nên FAT vẫn chưa quyết định chọn HLV cho đội U23 Thái Lan là người nước ngoài hay trong nước.

Về trường hợp của tuyển nữ Thái Lan - ông Patit Suphaphong cho biết: “Lực lượng đội rất ổn định, có nhiều nữ cầu thủ giàu kinh nghiệm, và đang có sự bổ sung từ các cầu thủ nữ ở nước ngoài trở về thi đấu, hay các cầu thủ trẻ đang lên. Do đó, kỳ vọng giành lại HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 32 là rất khả thi”.

Trong khi đó, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan, Chaiyaphak Siriwat đánh giá: “FAT đã quản lý với hiệu suất yếu kém trong nhiều năm trở lại đây. Trong quá khứ, bóng đá nam và nữ Thái Lan luôn đoạt HCV SEA Games. Nhưng nay, các đội trẻ như U23 thường xuyên thua đối thủ khu vực Việt Nam, hay đội U19/U20 còn thua cả đội trẻ của Lào.

Bóng đá Thái Lan liên tục nhận thất bại trước Việt Nam. Ảnh: Internet
Bóng đá Thái Lan liên tục nhận thất bại trước Việt Nam. Ảnh: Internet
Thủ tướng Thái Lan đặt chỉ tiêu tại SEA Games 32, lãnh đạo FAT nguy cơ phải ra đi - Ảnh 1

Mục tiêu HCV bóng đá nam/nữ SEA Games 32 nếu không hoàn thành sẽ phải có người chịu trách nhiệm. Ngoài ra, kinh phí chuẩn bị chỉ riêng cho đội U23 lên đến 11 triệu baht là quá nhiều, cần xem xét lại có phù hợp hay không”.

Dễ dàng nhận thấy, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang phải chịu rất nhiều áp lực về thành tích ở kỳ SEA Games 32 diễn ra vào năm sau. Chắc chắn, chỉ có giành HCV mới giúp bóng đá Thái Lan lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ quê nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news