Tin mới

5.000 lọ tro cốt được đưa tới tâm dịch Vũ Hán làm dấy lên nghi ngờ

Chủ nhật, 29/03/2020, 21:19 (GMT+7)

Số ca tử vong vì Covid-19 tại Trung Quốc đang bị nghi ngờ khi hàng nghìn bình đựng tro cốt được đưa tới Vũ Hán.

Hình ảnh hàng nghìn bình tro cốt xếp hàng bên ngoài nhà tang lễ Vũ Hán. Ảnh: Caixin

Tờ New York Post dẫn nguồn từ ờ Caixin, một tạp chí về tài chính, kinh doanh của Trung Quốc cho biết có một nhà tang lễ thậm chí còn nhận được 2 lô hàng gồm 5.000 bình đựng tro cốt chỉ trong vòng 2 ngày 25 và 26/3. Người ta không biết có bao nhiêu chiếc bình chứa đầy tro.

Những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy gia đình các nạn nhân tới nhận tro cốt của những người thân đã chết vì Covid-19. Tờ Caixin mô tả hàng người này dài khoảng 200m. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin các nhà tang lễ đã nhận được hàng ngàn bình đựng tro cốt.

Dòng người xếp hàng đợi nhận lại tro cốt người thân. Ảnh: Caixin

Đến nay, Trung Quốc báo cáo hơn 3.300 ca tử vong do Covid-19, phần lớn ở Vũ Hán, tâm dịch của nước này. Các nhân viên nhà tang lễ đã từ chối bình luận về các con số. Họ nói không biết có bao nhiêu bình đựng tro cốt được thu thập.

Thông tin này xuất hiện khi Italy và Mỹ đã vượt qua Trung Quốc trở thành tâm dịch Covid-19 mới. Mỹ hiện đang ghi nhận số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất thế giới. Italy thì đứng đầu về tỷ lệ tử vong.

Hiện Mỹ có 123.828 ca nhiễm và 2.231 trường hợp tử vong. Trong khi đó, Italy đứng thứ hai với 92.472 ca nhiễm và 10.023 ca tử vong vì Covid-19. Tỷ lệ lây lan của Mỹ cho thấy đỉnh dịch vẫn còn chưa đến trong vài tuần nữa.

Đầu tháng này các quan chức Trung quốc cho biết họ sắp giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Vũ Hán thậm chí còn mở cửa một phần sau khi phong tỏa. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi về những số liệu chính thức mà chính phủ Trung Quốc công bố sau khi họ đối mặt với phản ứng dữ dội của quốc tế về đại dịch này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Vũ Hán