Có gần 40 triệu người theo dõi trên trên Douik, phiên bản Tiktok của Trung Quốc, Austin Li hay còn gọi là Li Jiaqi đã chiếm được trái tim của hàng triệu phụ nữ Trung Quốc cũng như các phương tiện truyền thông xã hội ở khắp mọi nơi nhờ tài năng bán hàng đáng kinh ngạc của mình.
Trước khi Li trở thành một cái tên đình đám trong thế giới kinh doanh online, anh chàng chỉ là một trợ lý bán hàng cho cửa hàng L’Oréal ở Nanchang, một thành phố nhỏ ở Trung Quốc.
Li bắt đầu nổi tiếng kể từ khi bắt đầu phát livestream trên Taobao năm 2017. Cái tên 'soái ca son môi', 'ông hoàng son môi' ở Trung Quốc gắn với chàng trai này. Bởi anh là người bán hàng mỹ phẩm tốt nhất ở đất nước tỷ dân. Có thời điểm Li chỉ mất 5 phút để bán 15.000 thỏi son.
Những câu khẩu hiệu nổi tiếng của Li là: 'Ôi trời ơi' và 'các em gái ơi', 'Màu sắc khiến trái tim tôi ngừng đập'..., với 1 giọng điều rất cuốn hút người xem.
Không chỉ là người bán son môi giỏi nhất Trung Quốc, Li còn sử dụng son môi rất lão luyện. Năm 2019, Li đã lập kỷ lục Guinness đánh son môi nhanh nhất trong 30 giây, với khả năng đánh 4 mẫu màu khác nhau chỉ trong 30 giây.
Tờ SCMP dẫn lời truyền thông đại lục cho hay, Doanh thu trong năm 2019 mà Li Jiaqi kiếm được vượt qua cả hàng ngàn công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hiện anh chàng này có tài sản từ 1 triệu - 5 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng - 115 tỷ đồng).
Trong ngày Độc Thân năm 2018, Li đã cùng bán son môi cùng với tỷ phú Jack Ma. Trong cùng một thời gian, Li bán được 1000 thỏi soi, còn tỷ phú Jack Ma chỉ bán được 10 chiếc.
Theo Globatimes, Li kiếm được 10 triệu nhân dân tệ/tháng (tương đương khoảng 32 tỷ đồng) (số liệu năm 2018), thậm chí anh còn mở một khóa học về "Viết và giao tiếp trên Taobao" hồi năm 2017 để dạy cho các sinh viên về cách truyền thông mới.
Ngày 8/3/2018, Li từng chốt 23.000 giao dịch mua hàng, trị giá 3,53 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng) trong một chương trình livestream kéo dài 5,5 tiếng và được 190.000 người xem.
Tại Trung Quốc 11/11 hàng năm còn được gọi là Ngày Độc Thân và đây cũng là ngày mua hàng giảm giá lớn nhất ở Trung Quốc. Trong livestream phát trên Taobao, Li đã từng thu hút hơn 36 triệu người xem. Và chỉ với 5 phút dành cho mỗi sản phẩm, Li đã đạt được doanh thu hơn 145 triệu USD.