Tin mới

Đây mới thực sự là lý do khiến Triệu Vy 'rớt đài': Mối quan hệ 'trong tối' với ông trùm Alibaba được phơi bày

Thứ bảy, 04/09/2021, 14:18 (GMT+7)

Theo nhiều người, nguyên nhân sâu xa nhất khiến Triệu Vy lĩnh án 'thanh tẩy' của Cbiz chính là mối quan hệ với ông trùm Alibaba - Jack Ma. 

Trang On.cc mới đây cho biết sau khi Triệu Vy hứng chịu án 'thanh tẩy' trên diện rộng thì phía giới chức vẫn không có bất kỳ động thái nào phản hổi về trường hợp một trong những 'Tứ đán' rớt đài gây xôn xao. 

Chính vì điều này khiến nguyên nhân Triệu Vy 'ngã ngựa' càng được các Cnet lôi ra bàn tán xôn xao. 

Không ít người cho rằng cô đã bị đưa vào 'black list' vì từng diện trang phục có in hình quốc kỳ Nhật Bản và lý do liên quan đến quốc tịch. 

   >>Đọc thêm: Bà Nguyễn Phương Hằng nhận tin vui lớn sau cuộc chiến với sao Việt và thái độ hờn dỗi của ông Đoàn Ngọc Hải

Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác lại cho rằng nữ minh tinh 45 tuổi gặp chuyện có liên quan đế việc 'đàn áp' của chính phủ Trung Quốc đối với ông chủ Tập đoàn Alibaba - tỷ phú Jack Ma. 

Chính vì điều này, mối quan hệ giữa Triệu Vy và vị tỷ phú khét tiếng lại được truyền thông lôi ra để phân tích. 

Jack Ma vốn được biết đến là một trong số những ông trùm kinh doanh nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc. 

Tuy nhiên, sự mất hút bí ẩn của ông trùm Alibaba trước dư luận từ năm ngoái cũng là một trong những lý do đáng để bàn đến. 

Triệu Vy và tỷ phú Jack Ma có mối quan hệ vô cùng thân thiết. Ảnh: Internet
Triệu Vy và tỷ phú Jack Ma có mối quan hệ vô cùng thân thiết. Ảnh: Internet

Theo truyền thông xứ Trung, Jack Ma được cho đã bị 'đưa vào tầm ngắm' sau những lời chỉ trích công khai về thống quản lý tài chính và ngân hàng tại nước này. 

Một bộ phận công chúng đã bày tỏ nghi ngờ rằng chính động thái này đã khiến Triệu Vy bị 'sờ gáy' bởi cả hai không chỉ có mối quan hệ kinh doanh mà còn có mối quan hệ cá nhân khá thân thiết. 

Năm 2014, Triệu Vy cùng ông xã Huỳnh Hữu Long đã bỏ ra 3,1 tỷ đô la Hong Kong để mua lại 9,18% cổ phần của Alibaba Pictures Group - công ty điện ảnh trực thuộc tập đoàn Alibaba.

Động thái này đã giúp cặp đôi trở thành cổ đông lớn thứ hai của công ty và chỉ sau 1 năm, cả hai thu được khoản lợi nhuận khổng lồ sau khi giá cổ phiếu của Alibaba tăng vọt. 

Vợ chồng Triệu Vy đã từng làm lũng loạn tình hình tài chính. Ảnh: Internet
Vợ chồng Triệu Vy đã từng làm lũng loạn tình hình tài chính. Ảnh: Internet

Sau khi giảm thiểu cổ phần, Triệu Vy và ông xã của mình vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ kinh doanh chặt chẽ với Jack Ma vào năm 2015. 

Thời điểm này, Jack Ma được cho đã giúp vợ chồng Triệu Vy đầu tư vào tập đoàn tài chính Yunfeng, cổ phiếu của doanh nghiệp này nhanh chóng tăng vọt lên 150% chỉ trong một tháng giúp vợ chồng Triệu Vy sở hữu một khoản lợi khổng lồ. 

Năm 2020, Triệu Vy đã sử dụng tên của mẹ mình để mua khối cổ phần trị giá 500 triệu NDT của công ty con chuyên về dịch vụ tài chính của Alibaba.

Suốt một thời gian dài, mối quan hệ giữa Triệu Vy và Jack Ma khá thân thiết. Nhờ mối quan hệ này, Triệu Vy cũng nhanh chóng gia nhập vào làng tỷ phú. 

Triệu Vy lĩnh án 'thanh tẩy', sự nghiệp tiêu tán. Ảnh: Internet
Triệu Vy lĩnh án 'thanh tẩy', sự nghiệp tiêu tán. Ảnh: Internet

Năm 2016, Hurun Report đã xếp cặp đôi quyề lực này vào top những tỷ phú dưới 40 tuổi giàu nhất thế giới với giá trị ròng rơi vào khoảng 6,6 tỉ nhân dân tệ. 

Triệu Vy nắm trong tay ít nhất 69 công ty sản xuất phim và các chương trình truyền hình, bất động sản đến nghệ thuật và nhà hàng. 

Dù liên tục từ chối về mức độ thân thiết với nữ minh tinh hàng đầu Cbiz, nhưng Jack Ma đã từng tham dự buổi tiệc họp lớp của nữ diễn viên và cũng được mời đến dự tiệc sinh nhật của cha Huỳnh Hữu Long. 

Giữa thời điểm Triệu Vy lĩnh án 'thanh tẩy' và giới chức chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về trường hợp của Triệu Vy thì mối quan hệ giữa cô và tỷ phú Jack Ma được đưa ra bàn tán xôn xao. 

Trước khi bị cho 'bay màu' khỏi làng giải trí, Triệu Vy cũng từng dính loạt ồn ào về đời tư khi liên tục vướng vào các rắc rối pháp lý, kinh doanh, thao túng thị trường, lập nhiều công ty ma cũng như ồn ào về đời tư...

Các Cnet cho rằng loạt ồn ào và drm cũng như sai phạm của Triệu Vy trong quá khứ đã dìm cô xuống và khiến cô khó có thể 'ngóc đầu lên được', sự nghiệp tiêu tán như thời điểm hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Triệu Vy Jack Ma