Tin mới

Đưa Alibaba đối diện vận hạn, cuộc sống hiện tại của Jack Ma gây chú ý

Thứ tư, 10/05/2023, 14:05 (GMT+7)

Tỷ phú Jack Ma trở lại sự nghiệp giáo dục với tư cách Giáo sư danh dự tại Đại học Hong Kong sau hơn 20 năm bỏ nghề khởi nghiệp và xây dựng Alibaba.

Theo SMCP đưa tin, Đại học Hong Kong (HKU) cho biết, Jack Ma được bổ nhiệm làm Giáo sư danh dự của Khoa Kinh doanh và Kinh tế vào ngày 1/4, với nhiệm kỳ ba năm và kết thúc vào tháng 3/2026. SCMP dẫn nguồn tin thân cận, nhà đồng sáng lập Alibaba sẽ tập trung vào việc tiến hành nghiên cứu về tài chính, nông nghiệp và đổi mới kinh doanh với các giảng viên của HKU.

Tỷ phú Jack Ma (Ảnh: Internet)
Tỷ phú Jack Ma (Ảnh: Internet)

"Chúng tôi vui mừng xác nhận ông Ma vinh dự nhận được lời mời từ HKU. Chúng tôi tin đây là cơ hội sử dụng hiệu quả kinh nghiệm và ý tưởng kinh doanh của ông ấy. Sau một thời gian gián đoạn với ngành giáo dục, ông Ma mong muốn được trở lại cuộc sống sinh viên và cộng tác với các giảng viên, sinh viên HKU, đồng thời tập trung nghiên cứu về đổi mới giáo dục và kinh doanh", Quỹ Jack Ma cho biết.

"Ông ấy từ lâu đã là người ủng hộ ngành giáo dục và luôn nhớ lại những năm tháng đẹp đẽ khi là một nhà giáo dục. Ông ấy hiện vẫn đam mê chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng kinh doanh với những người trẻ", Quỹ Jack Ma thông tin thêm. 

Đưa Alibaba đối diện vận hạn, cuộc sống hiện tại của Jack Ma gây chú ý - Ảnh 1
Jack Ma đứng trên bục giảng (Ảnh: Internet)

Người phát ngôn HKU cho biết, Jack Ma là một doanh nhân thành đạt và có tầm nhìn xa trông rộng và trường "bày tỏ lòng biết ơn với Ma vì đã nhận lời mời đảm nhận vị trí đặc biệt này của khoa".

Trước khi sáng lập Tập đoàn Alibaba, Jack Ma từng có quãng thời gian dạy tiếng Anh tại Đại học Điện tử Hàng Châu. Việc ông tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại HKU được kỳ vọng thổi làn gió mới cho ngành Kinh doanh của trường này.

HKU là ngôi trường chất lượng hàng đầu, được xếp hạng thứ 21 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS năm 2023. Trong đó, Khoa Kinh doanh và Kinh tế của HKU xếp thứ 34 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education.

Khoảnh khắc Jack Ma (phải) nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Đại học Hong Kong năm 2018 (Ảnh: SMCP)
Khoảnh khắc Jack Ma (phải) nhận bằng tiến sĩ danh dự tại Đại học Hong Kong năm 2018 (Ảnh: SMCP)

Jack Ma từng được HKU trao bằng Tiến sĩ danh dự về Khoa học xã hội năm 2018. "Khi bắt đầu kinh doanh, chúng tôi không có tiền, không có nguồn lực, không có gì cả. Điều duy nhất chúng tôi có là niềm tin vào tương lai và ước mơ. Chúng tôi đã phạm vô số sai lầm, nhưng đã làm đúng một điều là không bao giờ bỏ cuộc", Jack Ma nói khi được trao bằng tiến sĩ danh dự HKU. Vị tỉ phú từng cho biết, ông chưa bao giờ mơ ước lấy được bằng tiến sĩ.

Đưa Alibaba đối diện vận hạn, cuộc sống hiện tại của Jack Ma gây chú ý - Ảnh 2
 
Đưa Alibaba đối diện vận hạn, cuộc sống hiện tại của Jack Ma gây chú ý - Ảnh 3
 

Năm 2018, tỷ phú cũng được Đại học Tel Aviv của Israel bổ nhiệm làm Giáo sư danh dự về đổi mới và công nghệ. Theo một nguồn tin, gần đây Ma cũng được Đại học Tokyo phong tặng chức Giáo sư danh dự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Jack Ma Alibaba