Tin mới

6 đối tượng không nên uống chanh mật ong vào sáng sớm

Chủ nhật, 23/10/2022, 20:16 (GMT+7)

Dù uống chanh và mật ong vào sáng sớm rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng thích hợp uống.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Rupali Datta cho biết trước khi ăn sáng, uống một cốc chanh mật óc ấm là cách tuyệt vời cho ngày mới. Uống mật ong lúc bụng đói sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru, cải thiện tiêu hóa và hệ miễn dịch tốt hơn. Việc uống chanh mật ong vào sáng sớm có thể giúp hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh, tốt cho hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, làm sạch da và đặc biệt giúp Giảm cân hiệu quả đối với những người đang áp lực bởi cân nặng.

Chanh mật ong không phải ai cũng thích hợp uống. Ảnh internet
Chanh mật ong không phải ai cũng thích hợp uống. Ảnh internet

Tuy nhiên, theo tờ Hindustan Times, tiến sĩ Dixa Bhavsar, bác sĩ y học cổ truyền nổi tiếng của Ấn Độ cho biết không phải ai cũng thích hợp để uống nước chanh mật ong vào sáng sớm.

Dưới đây là 6 đối tượng không nên uống chanh mật ong vào sáng sớm:

Người bị trào ngược dạ dày thực quản và trào ngược axit: Trong nước chanh có axits có thể gây ra chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản và trào ngược axit ở một số người, nhất là người đang có bệnh.

Người bị loét miệng: Khi bị nhiệt miệng, nếu uống nhiều nước chanh có khả năng làm trầm trọng thêm hoặc gây ra vết loét.

Người có vấn đề về răng: Những ai đang có vấn đề về răng miệng thì cũng không nên uống chanh mật ong bởi trong chanh có chứa axit xitric có thể ăn mòn men răng.

Người bị chứng đau nửa đầu: Tiến sĩ Rebecca phó giáo sư thần kinh học tại Trung tâm Y tế Đại học North Carolina (Mỹ), cho biết, chanh có thể gây ra chứng đau nửa đầu và đau đầu. Theo WebMD, có thể là do chanh chứa nhiều tyramine - thường có liên quan đến đau đầu.

Người bị loét dạ dày: Những người bị bệnh liên quan đến dạ dày thì cũng không nên uống nước chanh lúc bụng đói bởi rất có thể chúng sẽ làm dạ dày khó chịu.

Người bị loãng xương: Nước chanh có chứa axit xitric có thể ảnh hưởng đến lượng canxi trong cơ thể. Do đó, những người loãng xương cũng không nên uống chanh mật ong.

Theo Hindustan Times, Tiến sĩ Bhavsar đề nghị để xem bản thân có thể uống được chanh mật ong vào sáng sớm hay không thì hãy thử uống vài ngày nếu bạn cảm thấy nhẹ nhàng, không bị ợ chua, không cảm thấy khó chịu ở răng hoặc ê buốt răng hay không khó thở thì có thể tiếp tục sử dụng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sức khỏe