Tin mới

Dàn mỹ nhân thông minh bậc nhất Cbiz: Người song bằng đại học, kẻ 'bắn' 5 thứ tiếng như gió

Thứ bảy, 27/11/2021, 21:49 (GMT+7)

Trong làng giải trí Hoa ngữ, nếu bạn vừa xinh đẹp, vừa sở hữu trí tuệ hơn người, chắc chắn bạn sẽ có một vị thế đặc biệt với công chúng.

Việc các nữ minh tinh Hoa ngữ sở hữu nhan sắc xinh đẹp dường như là lẽ thường. Đặc biệt, ở thời đại trọng ngoại hình như hiện nay, các sao nữ càng biết xây dựng hình tượng bản thân tốt hơn. Tuy nhiên, có một thứ mà không phải ai có tiền cũng có thể trùng tu, đó chính là trí thông minh. Bởi thế, những người thông minh luôn rất được coi trọng. Sao nữ vừa xinh đẹp, vừa thông minh lại càng hấp dẫn.

Mới đây, netizen xứ Trung đã bình chọn ra những sao nữ mà theo họ là thông minh bậc nhất. Hãy cùng điểm tên 6 sao nữ Hoa ngữ sở hữu IQ và EQ tuyệt đỉnh.

Lâm Chí Linh

Dàn mỹ nhân thông minh bậc nhất Cbiz: Người song bằng đại học, kẻ 'bắn' 5 thứ tiếng như gió - Ảnh 1

Sinh ra trong một gia đình giàu có nên từ nhỏ Lâm Chí Linh đã được thừa hưởng nền giáo dục rất tốt. Bố cô là doanh nhân nức tiếng ngành nhôm xứ Đài Lâm Phồn Lam, mẹ cô là người có học thức cao. Được biết thuở nhỏ Lâm Chí Linh phải học 10 tiếng mỗi ngày và bị bố mẹ kèm cặp rất gắt gao. Chính vì vậy mà thành tích của người đẹp sinh năm 1974 cũng nào cũng cao chót vót. Sau đó, cô theo học đại học tại Canada và có 2 tấm bằng về Lịch sử nghệ thuật phương Tây và Kinh tế học.

Tuy học hành số dách như vậy nhưng sau đó Lâm Chí Linh lại trở thành siêu mẫu nhờ chiều cao vượt trội và gương mặt xinh đẹp. Tuy nhiên, chính nhờ nền tảng học vấn cao mà về sau, Lâm Chí Linh còn lấn sân sang làm diễn viên, người dẫn chương trình và kinh doanh. Ở bất cứ lĩnh vực nào người đẹp cũng thành công và được ngưỡng mộ nhờ sự thông minh, tinh tế của mình.

Dương Mịch

Dàn mỹ nhân thông minh bậc nhất Cbiz: Người song bằng đại học, kẻ 'bắn' 5 thứ tiếng như gió - Ảnh 2

Ai "đu Cbiz" đủ lâu đều biết Dương Mịch là một trong những sao nữ được ngưỡng mộ nhở chỉ số IQ và EQ cực đỉnh. Khi tham gia các show thực tế, khán giả đã được chứng kiến trí nhớ siêu phàm của người đẹp. Đơn cử, Dương Mịch trong vòng 20s có thể nhớ chính xác 19 con số. Danh bạ điện thoại của cô ấy không lưu số bất kỳ ai nhưng bộ nhớ thì lưu tất cả. 

Bàn về EQ, Dương Mịch lăn lộn trong showbiz nhiều năm và luôn được khen ngợi về cách ứng xử thông minh, dù là với fan hay non-fan.

Thêm vào đó, netizen còn biết được gia đình Dương Mịch hội tụ toàn anh tài nhưng đến lượt cô thì bị chê "dốt nhất nhà". Tương truyền nhà Dương Mịch 3 đời học Thanh Hoa (ĐH hàng đầu Trung Quốc) nhưng đến lượt cô thì là thủ khoa Bắc Ảnh. Như vậy đã đủ chứng minh Dương Mịch có trí tuệ đỉnh cao?

Mạc Văn Úy 

Dàn mỹ nhân thông minh bậc nhất Cbiz: Người song bằng đại học, kẻ 'bắn' 5 thứ tiếng như gió - Ảnh 3

Nhắc đến Mạc Văn Úy, người ta sẽ nghĩ ngay đến mối tình 9 năm giữa cô và Châu Tinh Trì. Trước đây, Tinh gia say mê cô nàng cũng chính bởi sự thông minh, hài hước mà những cô gái xinh đẹp khác không có được.

Không chỉ mạnh mẽ, xinh đẹp, Mạc Văn Úy còn nổi tiếng nhờ học rộng, tài cao. Cô thành thạo thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Quảng Đông, Quan thoại, tiếng Ý và tiếng Pháp. Thời đi học, Mạc Văn Úy từng là "sinh viên xuất sắc Hong Kong" và giành nhiều học bổng có giá trị.

Lưu Gia Linh

Dàn mỹ nhân thông minh bậc nhất Cbiz: Người song bằng đại học, kẻ 'bắn' 5 thứ tiếng như gió - Ảnh 4

Nói về Lưu Gia Linh, cô không có được điều kiện để học tập nhiều như các sao nữ kể trên nhưng hoàn cảnh khó khăn đã tạo động lực để cô tự học từ trường đời. Vì đam mê diễn xuất, Lưu Gia Linh đã tham gia một lớp diễn xuất tại Hong Kong rồi tốt nghiệp năm 1983.

Những năm đầu khi gia nhập làng giải trí, các vai diễn của Lưu Gia Linh đều một màu, dịu dàng. Nhưng chính nhờ sự chịu khó học hỏi và nhạy bén của bản thân mà dần dần, Lưu Gia Linh đã có được những vai diễn góc cạnh, vươn mình trở thành chị đại Cbiz như thời điểm hiện tại.

Lâm Hy Lôi

Dàn mỹ nhân thông minh bậc nhất Cbiz: Người song bằng đại học, kẻ 'bắn' 5 thứ tiếng như gió - Ảnh 5

Trước khi lui về hậu trường, Lâm Hy Lôi từng được biết đến là biểu tượng gợi cảm của xứ Đài. Cô từng có thời điểm đóng phim cấp 3, làm người mẫu chụp ảnh khoe thân táo bạo sau đó mới tìm đường quay lại đóng phim "chính chuyên".

Mấy ai biết trước đó, Lâm Hy Lôi có một tuổi thơ êm đềm. Cô tốt nghiệp đại học California, Mỹ với song bằng về kinh tế và văn học. Có thể thấy trình độ học vấn của Lâm Hy Lôi không phải dạng vừa. Việc cô nàng dấn thân vào con đường nghệ thuật và tạo được chỗ đứng cũng không hề đơn giản. Sau khi kết hôn, người phụ nữ thông minh này chọn lui về hậu trường để chăm lo cho tổ ấm nhỏ của mình.

Lương Vịnh Kỳ

Dàn mỹ nhân thông minh bậc nhất Cbiz: Người song bằng đại học, kẻ 'bắn' 5 thứ tiếng như gió - Ảnh 6

Một mỹ nhân nữa lọt vào danh sách sao nữ thông minh chính là Lương Vịnh Kỳ. Cô tốt nghiệp khoa thiết kế, đại học Bách khoa Hong Kong với tấm bằng hạng ưu.

Ngay từ khi còn nhỏ, Lương Vịnh Kỳ đã thể hiện năng khiếu âm nhạc và diễn xuất của mình. Chính vì vậy, khi gia nhập showbiz, cô nàng nhanh chóng lên như diều gặp gió. Lương Vịnh Kỳ được xem là nữ hoàng phòng vé của điện ảnh Hong Kong.

Không chỉ là diễn viên, Lương Vịnh Kỳ còn là nhạc sĩ, ca sĩ. Cô còn nổi được biết đến với khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ, đã giành nhiều giải thưởng trong lĩnh vực âm nhạc. Một nghệ sĩ toàn tài như vậy lọt vào danh sách này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

>> Xem thêm: Lý Thấm vượt Dương Mịch trở thành mỹ nhân chiến tổn đẹp nhất Cbiz

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news