Tin mới

6 ngư dân đi bộ vòng đường biển ra Huế để trốn cách ly

Thứ ba, 04/08/2020, 13:52 (GMT+7)

6 ngư dân đã đi bộ men theo đường biển dưới chân núi Hải Vân từ Đà Nẵng ra Huế để trốn cách ly.

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ Người lao động cho hay ngày 4/8, tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Thừa Thiên Huế cho biết lực lượng chức năng đã phát hiện và đưa đi cách ly 6 người đi từ Đà Nẵng ra Huế trốn cách ly dọc theo bờ biển.

Trước đó, tối ngày 3/8 tổ tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) phát hiện tại tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô có 6 người (đều có hộ khẩu xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) trốn cách ly từ Đà Nẵng ra Huế.

6 đối tượng đi bộ ra Huế để trốn cách ly. Ảnh: Tuổi Trẻ

Khai nhận bước đầu, 6 người này cho biết mình là ngư dân làm nghề đi biển trên các tàu cá ở Đà Nẵng.

Vì trong thời gian trú bão, không đi biển nên 6 người đã quyết định đi từ Đà Nẵng từ bến Nam Ô (quận Liên Chiểu) để ra Huế.

Vì quốc lộ 1 đã bị lực lượng chức năng phong tỏa kiểm dịch, họ chọn cách đi bộ dọc đường biển, vòng dưới chân núi Hải Vân ra Huế trốn cách ly.

>>> Xem thêm: Huy động 2 chuyến bay đưa hơn 400 du khách rời Đà Nẵng

Khi đến Huế họ đã bị lực lượng chức năng phát hiện.

6 người này ngày sau đó đã được bàn giao cho lực lượng chức năng để khai báo ý tế, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.