Tin mới

Va phải hơn 60.000 mộ cổ, đường tàu 'ma ám' mở cửa mật thất hàng thế kỷ với nghi lễ rợn người

Thứ ba, 04/08/2020, 12:28 (GMT+7)

Đường tàu HS2 được xây dựng tại Anh Quốc tiếp tục đụng phải một ngôi mộ cổ đáng sợ sau khi chạm vào 60 cụm nghĩa trang và đền đài trước đó.

Independent cho rằng có lẽ đây là con đường 'đáng sợ' nhất trên thế giới khi đi qua hơn 60 cụm nghĩa trang, nhiều ngôi mộ cổ, đền đài và di tích thời tiền sử.

Sau khi đụng phải 60 cụm nghĩa trang, con đường này tiếp tục va vào một ngôi mộ cổ với những điều kinh hoàng phía sau.

Tại đây, các nhà khảo cổ học phát hiện một hài cốt cổ đại nằm trong ngôi mộ thời đồ đá với tư thế 2 tay bị trói sau lưng, mặt nằm úp.

Đây được xem là phần còn lại của một người đàn ông.

>>> Xem thêm: Khai quật mộ cổ 5.000 tuổi của nữ nhân, phát hiện nỗi ám ảnh 'bóng đêm' thời đồ đá

Hài cốt được đặt vào giữa một vòng tròn cặp gỗ với đường kính lên đến 65m.

Các chuyên gia cho rằng đây có thể người đàn ông này đã thiệt mạng sau một nghi lễ cổ đại.

Khi tiến hành kiểm tra ban đầu, các nhà khảo cổ phát hiện đây là nạn nhân của vụ sát hại hoặc hành hình vào thời kỳ đồ sắt, khoảng 2000 năm tuổi.

Hình ảnh hài cốt của một người đàn ông với tư thế 2 tay bị trói sau lưng, mặt nằm úp. Ảnh: Independent

Trong khu mộ cổ, các nhà khảo cổ học phát hiện quan tài được lót chì của một người chưa rõ niên đại gần đó.

Thời kỳ đồ sắt được xem là giai đoạn nước Anh cổ đại bị La Mã chiếm đống.

Vào thời điểm này, cư dân thường định cư ở thị trấn Wendover gần đó  trong khi toàn bộ trang trại Wellwick dường như được dùng làm nghĩa trang.

Hài cốt được tìm thấy đã được đưa vào phòng thí nghiệm và cải táng.

>>> Xem thêm: Bí ẩn 'thành phố ma' rẽ nước sừng sững giữa lòng hồ ở Trung Quốc

Vị trí nơi phát hiện ngôi mộ này cũng được lấp lại để tiếp tục xây dựng đường tàu.

Vòng tròn kỳ bí ở khu mộ cổ được cho phục vụ cho một nghi lễ cổ đại. Ảnh: Independent

Dự án đường tàu cao tốc HS2 của Anh được đông đảo dư luận biến đến khi nó liên tục 'chạm trán' với những di chỉ khảo cổ.

Trên công trường xây dựng, ngoài có công nhân còn thường xuyên có sự xuất hiện của các nhà khảo cổ.

Điều bất ngờ hơn nữa là con số nhà khảo cổ học tham gia vào dự án đường sắt này đã lên đến 1.000 người khi đường tàu đụng trúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news