Tin mới

6 phim điện ảnh Hàn lọt top phim của mọi thời đại

Thứ sáu, 15/05/2015, 17:29 (GMT+7)

6 bộ phim điện ảnh Hàn dưới đây lọt top phim hàng đầu của mọi thời đại, theo đánh giá của phòng vé xứ Kim Chi.

6 bộ phim điện ảnh Hàn dưới đây lọt top phim hàng đầu của mọi thời đại, theo đánh giá của phòng vé xứ Kim Chi.

Hằng năm, có rất nhiều bộ phim Hàn được đầu tư "khủng" ra rạp. Cho dù thuộc thể loại nào, lãng mạn, hài hước, hành động hay kinh dị, phim đều tạo được bầu không khí riêng cùng thông điệp ý nghĩa tới khán giả. Đó cũng là lý do khiến điện ảnh Hàn Quốc những năm qua không ngừng phát triển và có ảnh hưởng không nhỏ tới khu vực và quốc tế.

Theo đánh giá của phòng vé xứ Kim chi, 6 bộ phim điện ảnh Hàn dưới đây thuộc top hàng đầu của mọi thời đại.

1. Tidal Wave (Sóng thần Haeundae)

Bộ phim hút hơn 11 triệu lượt khán giả tại Hàn đã minh chứng cho sức mạnh của lòng quả cảm, tình đoàn kết giữa con người với con người. Đó là câu chuyện của những con người mà ngay cả sóng thần cũng không đốn ngã được. 

2. The Thieves (Đội quân siêu trộm)

Cuộc di chuyển của 10 tên trộm vì một viên kim cương bắt đầu vô cùng kịch tính và thú vị. Vụ trộm mang tên Giọt lệ ánh dương đưa người xem trải qua cuộc đấu trí nghẹt thở giữa 2 phe phái với cái kết đầy bất ngờ.

3. Silmido (Biệt đội ám sát)

Không tên, không tồn tại, không có lý do để được sống, nhưng biệt đội mang mã số 684 đã tạo nên một dấu ấn trường tồn trong lịch sử Hàn Quốc. Sau khi phim công chiếu, áp lực của dư luận khiến Bộ quốc phòng Hàn từng phải thừa nhận và công khai về số phận của 31 thành viên biệt đội Silmido.

Masquerade (Hoàng đế giả mạo)

15 ngày không được ghi trong lịch sử và giấc mơ về một vị vua chính trực là nội dung chính của Masquerade - Hoàng đế giả mạo. Bộ phim từng thu hút hàng chục triệu lượt khán giả tới rạp. Masquerade đánh dấu tài năng diễn xuất của Lee Byung Hun với màn hóa thân 2 trong 1, vừa là nhà vua thật vừa là nhà vua ảo.

The Admiral (Đại thủy chiến)

Vẫn còn 12 chiến thuyền để đối đầu với quân địch, từng đó cũng đủ để đô đốc Yi Sun Shin lật đổ đội thủy quân hơn 100 tàu chiến của Nhật. Bộ phim hoành tráng thể hiện lòng tự tôn dân tộc của Hàn Quốc được xem là tác phẩm chiến tranh xuất sắc nhất mọi thời đại ở xứ Kim Chi.

Miracle in Cell No. 7 (Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7)

Điều kỳ diệu của tình cha con, tình bè bạn lại tỏa sáng từ chốn phòng giam. Bộ phim Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 vừa lấy đi nước mắt của khán giả vừa tạo nên những tràng cười thoải mái.

Nguồn: KoreaB

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news