Tin mới

6 đồ vật dù có thân đến đâu cũng tuyệt đối không được dùng chung

Chủ nhật, 07/11/2021, 20:46 (GMT+7)

Dù có mặn nồng đến mức nào nhưng nếu dùng chung những đồ vật hằng ngày này với nhau có thể gây ra căn bệnh khiến bạn hối hận.

Theo trang Sina của Trung Quốc đưa tin, một cặp vợ chồng kết hôn được 2 năm. Người vợ tên là Tiểu Vương 24 tuổi còn chồng tên Tiểu Lưu. Đang hạnh phúc, Tiểu Lưu bất ngờ gặp phải vấn đề trên cơ thể khi phát hiện cục nhỏ nổi ở hạ bộ còn Tiểu Vương thì thấy dịch âm đạo tiết ra nhiều và có mùi khó chịu. Thấy điều bất thường trên cơ thể, cả hai đã đến bệnh viện khám và được bác sĩ chẩn đoán nhiễm HPV. 

Được biết, trong một nghiên cứu năm 2011 đã chỉ ra rằng tinh dịch của những người nam giới nhiễm HPV có thể không có khả năng thụ tinh. Thậm chí những tinh trùng này thụ tinh với trứng cũng có nguy cơ bị sảy thai.

Trong một nghiên cứu năm 2014 cũng kết luận rằng tinh trùng bị nhiễm HPV góp phần gây vô sinh nam cũng như ở cả 2 giới. Tuy nhiên, cũng cần có nhiều nghiên cứu nữa để xác định sự ảnh hưởng của HPV đến khả năng sinh sản của nam giới.

Đối với nữ giới thì nhiễm HPV cũng rất dễ gây ra ung thư cổ tử cung. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân từ cuộc sống sinh hoạt của cặp vợ chồng này thì cả hai đã sử dụng nhiều đồ vật chung với nhau làm tăng khả năng nhiễm bệnh của hai người.

Theo đó, những đồ vật bác sĩ khuyên cặp vợ chồng không nên dùng chung để tránh mắc bệnh trong đó có:

Khăn tắm: Tưởng chừng việc dùng chung khăn tắm là vô hại nhưng thực chất đây lại là đồ vật rất dễ bị nhiễm vi khuẩn. Khăn thường dùng lau mặt, lau người, tiếp xúc gần với da con người. Đặc biệt, thành phần chủ yếu trong khăn là sợi bông có khả năng hút nước tốt, lại thường treo trong phòng tắm ẩm ướt, rất dễ khiến vi khuẩn sinh sôi. Do đó, việc dùng chung khăn tắm rất dễ bị lây nhiễm chéo, nên khử trùng khăn thường xuyên để đảm bảo hợp vệ sinh.

 6 đồ vật dù có thân đến đâu cũng tuyệt đối không được dùng chung - Ảnh 1

Dép trong nhà: Việc đi chung dép là điều rất thường thấy ở nhiều gia đình. Theo y sĩ Vương Hiểu Minh, đứng đầu Bệnh viện Đại học Cát Lâm cho biết dép có vi khuẩn ẩn nấp nhiều nhất so với những vật dụng như màn, điều khiển, điện thoại di động, bàn phím máy tính. Chân đi dép thời gian dài, dễ đổ mồ hôi mà không vệ sinh thường xuyên rất dễ khiến vi khuẩn sinh sôi. Chính vì vậy, rất dễ dẫn đến các bệnh như phù nề, hôi chân...

 6 đồ vật dù có thân đến đâu cũng tuyệt đối không được dùng chung - Ảnh 2

Kem đánh răng, bàn chải đánh răng: Nhiều gia đình cũng có thói quen dùng chung bàn chải đánh răng. Trên bàn chải có nhiều vi trùng ẩn náu, nhất là nhiều người còn bị chảy máu chân răng khi vệ sinh. Do đó, những vi khuẩn ẩn náu ở những kẽ hở của bàn chải đánh răng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cao.

 6 đồ vật dù có thân đến đâu cũng tuyệt đối không được dùng chung - Ảnh 3

Xà phòng tắm: Đây là vật dụng giá rẻ nên hầu hết nhà nào cũng sử dụng chung với nhau nhất là nơi công cộng. Xà phòng thường để nơi ẩm ướt nên rất thích hợp cho vi khuẩn tích tụ và sinh sôi, khi dùng thì lũ vi khuẩn sẽ truyền sang da và gây cho con người mắc bệnh. Càng nhiều người dùng thì tỷ lệ lây nhiễm chéo càng cao.

 6 đồ vật dù có thân đến đâu cũng tuyệt đối không được dùng chung - Ảnh 4

Dao cạo râu, bấm móng tay: Nếu ai đó bị mắc các bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B, viêm gan C… thì không nên dùng chung đồ với người khác bởi khả năng lây bệnh cho đối phương sẽ rất cao. Do đó, khi dùng xong nên khử trùng sạch sẽ.

 6 đồ vật dù có thân đến đâu cũng tuyệt đối không được dùng chung - Ảnh 5

Đũa: Chắc chắn sẽ có rất nhiều dùng chung đũa với nhau nhất. Tuy nhiên, nếu ai đó bị mắc bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa hay bệnh dễ lây nhiễm thì đối phương rất có thể bị lây theo. 

 6 đồ vật dù có thân đến đâu cũng tuyệt đối không được dùng chung - Ảnh 6

Ảnh internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news