Tin mới

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói'

Thứ năm, 09/09/2021, 16:50 (GMT+7)

Dù vừa mới phát hành nhưng album Butter của BTS đã nhanh chóng bán được hơn 2 triệu bản và lập kỷ lục trên BXH của Gaon.

Hàng tháng, Gaon Charts công bố chứng nhận mới cho các album và bài hát Kpop đã đạt được số lượng bán, tải xuống hoặc phát trực tuyến nhất định. Đây luôn là những thành tựu to lớn đối với các nghệ sĩ và rất đáng được chúc mừng khi chúng được công bố!

Đối với hạng mục album, một album sẽ nhận được 1 chứng nhận bạch kim với doanh số 250 nghìn, 2 chứng nhận bạch kim với doanh số 500 nghìn, 3 chứng nhận bạch kim với doanh số 750 nghìn và chứng nhận 1 triệu, 2 triệu... với doanh số tương ứng là 1 triệu, 2 triệu...

Ngày hôm nay, Gaon đã trao chứng nhận mới cho 7 album Kpop. 4 album trong số này được trao 1 chứng nhận bạch kim (đã bán được 250.000 bản trở lên). 

Đầu tiên trong số này là  album đầu tay của DO, Empathy, phát hành vào ngày 26/7. Kể từ đó, album đã bán được khoảng 283.000 bản. Vì đây là  album đầu tay của thành viên EXO, đây cũng là chứng nhận đầu tiên anh ấy giành được.

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói' - Ảnh 1

Album tiếp theo đạt được cột mốc này là phiên bản kit của ca khúc  Hello Future của  NCT DREAM. Phiên bản non-kit của album đã nhận được 3 giải bạch kim nhưng phiên bản này cũng đã đạt doanh số hơn 250.000 bản. Như vậy, cả 2 album của NCT đều được chứng nhận Gaon.

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói' - Ảnh 2

Album thứ 3 giành được chứng nhận bạch kim mới là  Take. 1 Are You There? của MONSTA X, phát hành từ 22/10/2018. Mặc dù mất gần ba năm, album hiện đã bán được hơn 250.000 bản và là album thứ 5 của nhóm nhận được chứng nhận Gaon.

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói' - Ảnh 3

Cuối cùng cho hạng mục này,  album đặc biệt của SEVENTEEN,  Director's Cut được phát hành ngày 5/2/2018 và là phiên bản phát hành lại của album Teen, Age (phát hành tháng 11/2017).

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói' - Ảnh 4

Có 2 album nhận được chứng nhận bạch kim đôi trong tháng 9 khi có doanh số trên 500.000 bản. Thật đáng kinh ngạc, nhóm tân binh ENHYPEN đã đạt được cột mốc này với album  Border: Day One, được phát hành vào ngày 30/11/2020. Họ là nhóm tân binh duy nhất đạt được chứng nhận Gaon trong tháng này.

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói' - Ảnh 5

Album Kill This Love mang tính biểu tượng của Blackpink, phát hành vào ngày 5/4/2019 là album thứ 2 giành được chứng nhận bạch kim kép trong tháng này. Nhóm có 3 album khác đạt chứng nhận Gaon, trong đó The Album là album bán chạy nhất với một triệu chứng nhận.

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói' - Ảnh 6

Album cuối cùng đạt được chứng nhận Gaon mới vào tháng 9 là album single mới nhất của BTS, Butter! Được phát hành vào ngày 9/7/2021, album đã vượt qua doanh số 2 triệu (và trên thực tế là khoảng 2,5 triệu), giành được chứng nhận 2 triệu bản, vượt xa mọi album khác.

7 album Kpop vừa được chứng nhận Gaon danh giá: Butter (BTS) lập kỷ lục, cho mọi đối thủ 'hít khói' - Ảnh 7

(Theo Koreaboo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news