Tin mới

7 cách kê giường ngủ tuyệt đối cấm kỵ: Chủ nhà hao tổn tài lộc, sức khỏe sa sút

Thứ hai, 07/12/2020, 17:54 (GMT+7)

Giường ngủ và phòng ngủ nói chung là nơi con người xả hết mọi muộn phiền sau một ngày dài mệt nhọc. Chính vì đây là nơi thư giãn nên giường ngủ cũng cần đặt đúng hướng, đúng vị trí để đảm bảo sức khỏe hay tài lộc.

Không kê đầu giường ngủ đối diện góc nhọn

Các góc nhọn ở đây có thể hiểu là góc bàn, góc ghế, tủ hoặc những góc cua gấp của mảng tường. Theo Phong thủy, kê đầu giường đối diện những góc nhọn này sẽ khiến cơ thể suy nhược, nhức đầu hay chóng mặt.

Trong trường hợp không còn góc khác, bạn có thể để ở đoạn góc nhọn đó những món đồ nội nất và phủ vải mềm ra ngoài. Trong trường hợp là góc cua tường, hãy để vào đó một cây xanh hoặc cây cảnh giả để hóa giải.

Không kê đầu giường hướng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh vốn tập trung nhiều uế khí và mùi hôi khó chịu. Chẳng cần phải theo phong thủy, việc kê đầu giường hướng nhà vệ sinh đã đem lại sự khó chịu không hề nhỏ.

Phòng ngủ hay giường ngủ cần sạch sẽ và thoáng mát nhất. Giải pháp được đặt ra là nên quay đầu giường hướng ngược lại, đóng kín cửa nhà vệ sinh hay vệ sinh thường xuyên khu vực này.

Không đặt giường ngủ dưới xà ngang

Đây là một trong những đại kỵ khi kê giường ngủ. Xà ngang vắt qua giường hoặc đặt ngay trên đầu giường là thế chủ tử nhân khấu, huyền sâm sát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường công danh.

Không kê đầu giường ngủ hướng bếp

Xét về mặt vệ sinh, nhà bếp là nơi thường xuyên ám mùi đồ ăn hay tích tụ những vết bẩn vì dầu mỡ, khói bếp. Đặt đầu giường ngủ hướng này vô tình khiến gia chủ phải chịu đựng những thứ mùi đó. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu có người trong nhà đang sử dụng nhà bếp.

Không kê giường ngủ vào góc tường

Theo thói quen, nhiều gia đình thường đưa giường vào góc để đỡ tốn diện tích. Tuy nhiên nếu bạn để ý thì chỉ có bệnh viện hay nhà tù, người ta mới kê giường sát vào góc tường. Để hợp về tính thẩm mỹ, gia chủ nên đặt giường ở vị trí cân đối hơn thay vì để vào góc tường.

Không kê giường ngủ sát cửa sổ

Sẽ là lãng mạn nếu bạn nghĩ về việc sáng ra mở cửa sổ đón ánh nắng, tiếng chim hót líu lo đúng không? Tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Đặt giường ngủ sát cửa sổ sẽ khiến ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào chỗ nằm hay mưa hắt thẳng vào người. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Không đặt giường ngủ hướng thẳng cửa ra vào

Giường ngủ đặt đúng cửa ra vào sẽ thiếu đi sự tế nhị, riêng tư. Trên khía cạnh phong thủy, để giường trước cửa ra vào gây ý nghĩa xấu, sẽ bị gọi là "hung khí xung" dễ khiến người nằm trở nên nóng tính, cáu gắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news