Tin mới

Bánh mì chấm sữa đặc Việt Nam bỗng nổi rần rần quốc tế chỉ nhờ 1 bức hình

Thứ hai, 07/12/2020, 15:12 (GMT+7)

Món bánh mì chấm sữa đặc là món ăn bất kì ai trong chúng ta đều ít nhất thử qua một lần, từ người thu nhập thấp đến cả những gia đình thuộc diện khá giả.

Vào mỗi buổi sáng, nhiều bạn trẻ vẫn giữ thói quen ăn vội một bữa sáng nhanh gọn với một chiếc bánh mì không cùng hộp sữa đặc. Rất nhiều món ăn ngon ngày nay được ra đời, nhưng bánh mì chấm sữa đặc vẫn là món ăn được “lưu truyền” trong nhiều thế hệ học sinh.

Ảnh: internet

Một ổ bánh mì cùng hộp sữa đặc – bữa sáng không tới 10 nghìn nhưng lại là kỉ niệm “ngon – bổ - rẻ” khó quên. Ngày nay, nhu cầu về giá trị dinh dưỡng tăng cao, nhiều món ăn dinh dưỡng được bổ sung vào mỗi bữa sáng, nhưng bánh mì chấm sữa đặc vẫn là lựa chọn gọn nhẹ của nhiều người.

Tưởng rằng đây là món ăn đặc sản của Việt Nam, nhưng nó đã được đưa ra thế giới thông qua một bức ảnh trên trang cá nhân của bà mẹ Việt Nam. Ngay lập tức, món ăn bánh mì chấm sữa đặc nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên nhiều fanpage châu Á lớn.

Bình luận từ Cộng đồng mạng quốc tế. Ảnh: internet

Rất nhiều người nước ngoài đã chia sẻ cảm nhận của mình khi lần đầu được ăn bánh mì chấm sữa đặc: “Sang Việt Nam một lần và được thử món ăn này. Không thể ngờ được một tinh hoa ẩm thực thế này mà giá tiền chưa đến 1 đô. Tôi khuyên thật ông nào chưa thử thì đừng có ăn, nghiện đấy. Về nước, tôi đã cố mua thử bánh mì và sữa đặc nhưng hương vị không bao giờ được như Việt Nam cả”.

Cũng có nhiều người cho biết bản thân không biết lí do vì sao “đam mê” món ăn này dù cảm thấy sữa đặc nhìn thôi đã thấy… khé cổ. Một số khác thì cảm thấy tiếc nuối khi sang Việt Nam mấy lần mà không được bạn bè giới thiệu món “tủ” này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news