Tin mới

7 kỳ quan thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng của nước Mỹ

Thứ ba, 10/10/2023, 16:32 (GMT+7)

Nước Mỹ sở hữu những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng mong muốn đến một lần trong đời.

7. Yellowstone National Park

Hồ nước nóng đầy màu sắc ở Grand Prismatic Spring, lưu vực Norris Geyser, Công viên quốc gia Yellowstone. Ảnh: Kane513/Shutterstock.com
Hồ nước nóng đầy màu sắc ở Grand Prismatic Spring, lưu vực Norris Geyser, Công viên quốc gia Yellowstone. Ảnh: Kane513/Shutterstock.com

Công viên quốc gia Yellowstone là một trong những địa điểm đầy mê hoặc thu hút khách tham quan hàng đầu khi đặt chân tới Mỹ. Đây là công viên quốc gia đầu tiên của Mỹ và thế giới, nằm ở góc phía tây bắc của Wyoming và một phần phía đông Idaho và phía nam Montana.

Điểm thu hút lớn nhất của Yellowstone National Park là các điểm thủy nhiệt - bộ sưu tập mạch nước phun lớn nhất thế giới (đặc biệt là Old Faithful nổi tiếng), các hồ nước nóng đầy màu sắc, vạc bùn, suối nước nóng. Nơi đây sở hữu một hồ nước tuyệt đẹp, nằm trong miệng của một ngọn núi lửa cổ xưa và một thác nước hai tầng hùng vĩ nằm ở cuối phía tây của hẻm núi Grand Canyon của sông Yellowstone với những khối đá nhiều tầng cao chót vót.

Đến đây, du khách có thể bắt gặp những đàn bò rừng và nai sừng tấm đi lang thang. Đặc biệt, công viên này cũng nổi tiếng với những con gấu và đàn sói lớn.

6. Grand Teton National Park

Ảnh: TripSavvy / Alisha McDarris
Ảnh: TripSavvy / Alisha McDarris

Chỉ cách Yellowstone một quãng ngắn về phía nam, dãy Teton tráng lệ nhô lên cao hơn một dặm (1,6 km) từ thung lũng đầy những hồ nước tuyệt đẹp, đây là một trong những địa điểm có phong cảnh ngoạn mục nhất nước Mỹ. Du khách có thể ngắm Bình Minh và đi bộ đường dài tại những con đường mòn xuyên rừng.

Bên trong những thung lũng hẹp và sâu giữa những ngọn núi là những thác nước đổ xuống sườn dốc. Nếu may mắn, du khách có thể sẽ được ăn trưa trong khi ngắm đàn nai sừng tấm gặm cỏ gần dòng suối.

5. Grand Canyon National Park

Ảnh: PeakVisor
Ảnh: PeakVisor

Đến Grand Canyon, du khách sẽ phải cảm thán trước sự hùng vĩ của một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới. Grand Canyon dài 277 dặm (446km) uốn lượn xuyên qua phía tây bắc Arizona trong một vực sâu được chạm khắc phức tạp gồm các đỉnh núi, hẻm núi và khe núi - tất cả đều được hình thành qua hàng triệu năm.

Rất đông người từ khắp nơi trên thế giới đã đổ dồn về đây để ngắm những điều kỳ diệu từ thiên nhiên mỗi năm. Ngoài đứng từ trên cao ngắm nhìn, nhiều người lựa chọn leo núi hoặc cưỡi lừa xuống đáy thung lũng. Hẻm núi cũng có thể được chiêm ngưỡng từ những chiếc bè trôi xuôi dòng sông Colorado.

4. Rocky Mountain National Park

Ảnh: bearfoottheory
Ảnh: bearfoottheory

Nằm trên Đường phân chia lục địa ở phía bắc trung tâm Colorado, Rocky Moutain National Park bao gồm một phần ngoạn mục của dãy núi Rocky phía nam. Đây là nơi có hàng chục đỉnh núi có độ cao trên 12.000 feet (3.650 mét), trong đó đỉnh Longs Peak sở hữu độ cao 14.259 feet (4.346 mét). Vị trí gần Denver của công viên về phía đông nam khiến nơi đây trở thành một trong những công viên được ghé thăm nhiều nhất đất nước và là thiên đường cho những người đi bộ đường dài, leo núi và cắm trại.

Nhiều người thử vận may leo lên Longs Peak, một trong những ngọn núi “Fourteener” nổi tiếng của Colorado. Tuy nhiên, hầu hết đều chỉ có thể leo lên những đỉnh núi thấp hơn hoặc đi trên những con đường mòn dài hàng trăm dặm của công viên. Một hoạt động rất phổ biến là lái xe lên Đường Trail Ridge, băng qua dải phân cách trên 12.000 feet để có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đẹp nao lòng.

3. Mount Rainier National Park

Ảnh: morethanjustparks
Ảnh: morethanjustparks

Bất cứ ai ở Seattle, Washington khi nhìn về phía đông nam vào một ngày quang đãng đều có thể nhìn thấy Núi Rainier khổng lồ thấp thoáng - một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động và được bao phủ bởi dòng sông băng. Thông thường, ngọn núi thường xuyên bị che phủ bởi những đám mây và tuyết; Mount Rainier National Park được ghi nhận là nơi có số tuyết rơi hàng năm cao nhất thế giới. Tất cả độ ẩm đó tạo ra thảm thực vật tươi tốt bao gồm những cây lá kim cao chót vót và những bông hoa dại nở rộ vào mùa xuân và mùa hè. Núi Rainier là thánh địa leo núi, với hàng nghìn người leo núi lên đến đỉnh núi cao 14.410 foot (4.392 mét) hàng năm.

2. Olympic National Park

Ảnh: olympicpeninsula
Ảnh: olympicpeninsula

Công viên quốc gia Olympic nằm ở gần Seattle, một "xứ sở thần tiên" đa dạng về mặt sinh thái chiếm phần lớn Bán đảo Olympic ở phía tây bắc Washington. Nó bao gồm Dãy núi Olympic và thảm thực vật rừng nhiệt đới và ôn đới tuyệt đẹp, nơi có nhiều loài động vật phát triển.

Đáng chú ý là rừng nhiệt đới sông Hoh trên sườn phía tây của dãy núi, nơi những cây vân sam Sitka khổng lồ và cây độc cần phía tây phát triển mạnh, đồng thời nền rừng trải thảm dày với rêu, địa y và dương xỉ. Du khách sẽ bắt gặp những con sên chuối Thái Bình Dương lớn màu vàng. Một phần nhỏ của công viên trên bờ biển phía tây của bán đảo có những bãi biển và đảo nhỏ tuyệt đẹp.

1. Mammoth Cave National Park

Ảnh: gregdisch.com
Ảnh: gregdisch.com

Nằm bên dưới một phần trung tâm phía tây Kentucky là Hang Mammoth rộng lớn. Cùng với các hang động được kết nối ở phía đông và phía tây, toàn bộ khu phức hợp được lập bản đồ tạo thành hệ thống hang động lớn nhất thế giới.

Các hang động được hình thành do sự hòa tan của đá vôi bởi nước, cũng tạo ra các khối đá thạch nhũ và măng đá nổi bật. Hang động này là nơi sinh sống của một số loài động vật độc đáo, bao gồm dế hang, cá không mắt và tôm càng không mắt. Điểm nổi bật của các chuyến tham quan hang động là khi đèn tắt và du khách trong giây lát chìm vào bóng tối và sự im lặng hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news