Tin mới

7 lợi ích kỳ diệu khi ăn chuối mà không phải ai cũng biết

Thứ sáu, 02/09/2022, 10:23 (GMT+7)

Chuối là thực phẩm tự nhiên và có rất nhiều lợi ích tuyệt vời với cơ thể không phải ai cũng biết.

Giảm căng thẳng, hỗ trợ một tâm trạng tốt

Trong chuối có chứa tryptophan, "tiền chất của serotonin" rất tốt cho tâm trạng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Cassie Bjork của Healthy Simple Lifeserotonin có thể là chất hóa học quan trọng nhất của não vì là chất chống trầm cảm tự nhiên đồng thời cũng điều trị chứng lo âu, mất ngủ cùng các vấn đề khác như mệt mỏi, khó chịu, bồn chồn hay tức giận.

7 lợi ích kỳ diệu khi ăn chuối mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1

Chuối cũng có norepinephrine, giúp điều chỉnh căng thẳng. Ngoài ra chuối còn chứa 6% giá trị hằng ngày về vitamin B9  - một chất dinh dưỡng có thể chống trầm cảm , theo NIH.

Chất B9 giúp serotonin sẽ đi vào não nhanh hơn, hỗ trợ cho bạn tâm trạng tốt hơn.

Điều chỉnh mức huyết áp

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), trong chuối có nhiều kali và ít natri. Do đó, ăn chuối có thể giúp cơ thể bạn giảm huyết áp và bảo vệ chống lại cơn đau tim và đột quỵ.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe, giảm đầy bụng

Theo Eat This, Not That!, chuối là một thực phẩm tuyệt vời có chứa prebiotics, carbohydrate không tiêu hóa, giúp cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, chuối còn chứa fructooligosaccharides, một nhóm các phân tử fructose dẫn đến sức khỏe đường tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn làm tăng vi khuẩn chống đầy hơi trong dạ dày đồng thời cũng cung cấp kali tốt, có thể giúp giảm tích nước.

7 lợi ích kỳ diệu khi ăn chuối mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2

Giảm mức cholesterol xấu

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng, trong chuối chứa phytosterol - một hợp chất có tác dụng làm giảm cholesterol LDL (“xấu”).

Đốt cháy chất béo, thải độc

Chuối có 12 mg choline (3% DV), một loại vitamin B có tác dụng đốt cháy chất béo.  Ngoài ra, chuối cũng giàu pectin có thể giải độc rất tốt. Chất xơ giống như gelatin này dính vào các hợp chất độc hại trong máu và thải chúng ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

7 lợi ích kỳ diệu khi ăn chuối mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3

Nghiên cứu cho thấy pectin có thể hạn chế lượng chất béo mà tế bào của bạn có thể hấp thụ. Do đó, hãy chọn chuối chín thay vì chuối xanh, vì tỷ lệ pectin hòa tan trong nước tăng lên khi chuối có màu vàng để giải độc cơ thể, theo một nghiên cứu Hóa học thực phẩm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuối