Tin mới

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng

Thứ tư, 12/10/2022, 18:13 (GMT+7)

Sở hữu năng lực sao chép là một điều vô cùng thú vị. Vậy có bao nhiêu nhân vật anime sở hữu năng lực này và mang tính biểu tượng?

Khả năng sao chép trong bất kỳ phương tiện nào luôn là một quân xúc xắc, có lúc rất mạnh, có lúc lại không đáng kể. Nhưng trong anime, việc sao chép được năng lực của người khác thường mang đến sức mạnh phi thường cho nhân vật. Và đây là 7 nhân vật sở hữu khả năng này mang tính biểu tượng:

7. That Time I Got Reincarnated As A Slime: Sức mạnh slime của Rimuru Tempest

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng - Ảnh 1

Rimuru Tempest trong That Time I Got Reincarnated as a Slime sở hữu khả năng sao chép. Nhờ một số từ lựa chọn trong lúc chảy máu trước lúc tái sinh, Rimuru đã có sức mạnh gọi là "Predator", cho phép anh sao chép khả năng của bất cứ gì mình ăn.

Dần dần, sức mạnh này phát triển thành Gluttony và cuối cùng là Beelzbub.

6. Naruto: Sức mạnh Sharingan của Uchiha

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng - Ảnh 2

Naruto có lẽ có một trong những phiên bản nổi bật nhất của khả năng sao chép dưới dạng Sharingan. Khả năng này giúp các nhân vật như  Itachi, Sasuke và Kakashi làm được nhiều thứ.

Nhưng về cơ bản, sức mạnh này cho phép người dùng nhận thức và sao chép các Jutsu diễn ra trước mắt họ. Không giống như các khả năng sao chép khác, đây chính xác không phải là sức mạnh "copy and paste", mà đó là khả năng "quan sát và bắt chước". Người dùng Sharingan sao chép các chuyển động, cách sử dụng chakra và các hành động cụ thể khác cần thiết để bắt chước một cách hoàn hảo.

5. My Hero Academia: Copy Quirk của Monoma và Transform Quirk của Toga

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng - Ảnh 3

Giống như Naruto, My Hero Academia là một bộ truyện khác của Shonen có khả năng sao chép công bằng. Điểm khác biệt là một số nhân vật trong My Hero Academia có những Quirks cụ thể cho phép họ "sao chép" những đặc điểm hoặc Quirks của người khác.

Một trong những nhân vật đó là Neito Monoma, đến từ Lớp 1-B của UA. Monoma sao chép đúng nghĩa Quirk của bất cứ ai anh ta chạm vào trong một khoảng thời gian nhất định.

Sau đó là Himiko Toga, người có dòng máu Quirk đã tiến đến giai đoạn sao chép Quirk của bất kỳ ai mà cô ấy biến thành. Và cuối cùng, có những nhân vật như Suneater hoặc All for One có thể sao chép hoặc đánh cắp các khả năng khác, nhưng cơ chế của họ quá phức tạp coi là"sức mạnh sao chép".

4. Food Wars Shokugeki no Soma: Cross Knives của Asahi Saiba

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng - Ảnh 4

Food Wars: Shokugeki no Soma là một ví dụ duy nhất cho danh sách này không phải là một Shonen (manga hướng tới thanh thiếu niên). Đúng hơn, Food Wars nói về nấu ăn. Nhưng như vậy không có nghĩa là trong truyện không có siêu năng lực. Một số đầu bếp trong này dường như có khả năng nấu nướng thách thức sự hiểu biết của con người.

Ví dụ điển hình nhất về điều này là nhân vật Asahi Saiba, người xuất hiện ở gần cuối câu chuyện. Asahi có một khả năng gọi là "Cross Knives", và nó cho phép anh ta bắt chước một cách chính xác, thậm chí cải thiện khả năng và kỹ năng của các đầu bếp bằng cách sử dụng các công cụ nấu ăn yêu thích mà Asahi đã giành được từ họ. 

3. Seven Deadly Sins: Khả năng Snatch của Ban

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng - Ảnh 5

Về lý thuyết, Ban trong Seven Deadly Sins không "sao chép" khả năng của người khác, mà là đánh cắp chúng tạm thời bằng cách sử dụng sức mạnh "Snatch" của mình. Cuối cùng, sức mạnh vẫn luôn được trả về chủ cũ.

Điều độc đáo là Snatch không chỉ đánh cắp sức mạnh thể chất mà còn có thể lấy đi thể lực, tốc độ, tầm nhìn từ một hay nhiều đối thủ. Khi kết hợp lại, Ban sẽ là một chiến binh có kỹ năng phi lý, bất tử về mặt chức năng và luôn được đánh giá mạnh hơn các thành viên khác trong Seven Deadly Sins.

2. Hunter X Hunter: Skill Hunter của Chrollo Lucifer

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng - Ảnh 6

Có một lý do khiến nhiều người coi hệ thống sức mạnh của Hunter X Hunter, được gọi là Nen, là hệ thống sức mạnh được suy nghĩ kỹ lưỡng nhất mọi thời đại. Và, ví dụ hoàn hảo về khả năng Nen là Hatsu của Chrollo Lucifer, thủ lĩnh Phantom Troupe.

Hatsu của Chrollo được gọi là Skill Hunter và nó giống như một cuốn sách mà Chrollo phải lật giở các trang cụ thể để sử dụng những khả năng mà anh ta đã đánh cắp. Nhưng nếu chủ nhân các kỹ năng chết, Chrollo sẽ không thể sử dụng khả năng Nen của họ nữa. 

Chrollo cũng phải đáp ứng một số điều kiện trước khi anh ta có thể đánh cắp Hatsu của ai đó, từ việc đơn giản hỏi họ về Nen và nhận được câu trả lời cho đến việc mục tiêu phải đặt tay họ vào bàn tay trên cuốn sách Skill Hunter của anh ta.

1. Jujutsu Kaisen: Năng lực Brute của Yuta Okkotsu

7 nhân vật anime sở hữu năng lực sao chép mang tính biểu tượng - Ảnh 7

Khả năng sao chép chỉ là một phần năng lực của Yuta và nó không được chú ý nhiều. Yuta Okkotsu là một trong những người mạnh nhất trong thế giới Jujutsu Kaisen, và anh ấy cũng là nhân vật chính của Jujutsu Kaisen 0: The Movie.

Yuta là hậu duệ của Phù thủy Jujutsu huyền thoại Michizane Sugawara. Do đó, anh ta có một kho chứa Năng lượng bị nguyền rủa sâu đến mức phi lý. Vì lượng Năng lượng bị nguyền rủa trên và mối quan hệ với "Nữ hoàng lời nguyền" Rika, Yuta có thể sao chép bất kỳ kỹ thuật Jujutsu nào bằng vũ lực. 

(Theo gamerant)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: anime