Tin mới

7 tai hại sẽ ập đến với nhan sắc của bạn nếu quên tẩy trang trước khi ngủ

Thứ ba, 07/06/2022, 00:03 (GMT+7)

Việc không tẩy trang trước khi ngủ là không nên, sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, da sớm lão hóa.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Tắc nghẽn lỗ chân lông

Nhiều sản phẩm trang điểm chứa silicon hoặc acrylic, những chất này sẽ làm nghẽn lỗ chân lông, kéo theo vi khuẩn thấm sâu vào da. Cùng với đó, lượng dầu, mồ hôi mà bạn hoạt động sau một ngày dài sẽ cùng với vi khuẩn và tế bào chết bịt kín lỗ chân lông, khiến da bị viêm.

7 tai hại sẽ ập đến với nhan sắc của bạn nếu quên tẩy trang trước khi ngủ - Ảnh 1

Mặt nổi mụn

Nếu không tẩy trang, da của bạn sẽ nhận được ít oxy hơn, các hóa chất trong sản phẩm trang điểm có thể tồn đọng, ở lại trên da. Da không được nghỉ ngơi sau một ngày dài sẽ trở nên mệt mỏi và tăng khả năng xuất hiện mụn.

Lão hóa da sớm

Màu nhân tạo và các thành phần hóa chất có trong đồ trang điểm có thể gây ra các phản ứng hóa học xấu, khiến da nhanh bị lão hóa hơn. Lớp trang điểm có thể bám chặt trên da, nguy hại hơn là dễ gây ra các vấn đề da liễu sau này.

7 tai hại sẽ ập đến với nhan sắc của bạn nếu quên tẩy trang trước khi ngủ - Ảnh 2

Gây nhiễm trùng mắt, tổn thương mi

Việc sử dụng những sản phẩm trang điểm mắt có chứa formaldehyde, kim loại nặng sẽ khiến vùng da nhạy cảm như mắt bị tổn thương. Vùng da này có thể kích ứng, khiến rụng lông mi, bị viêm, làm nhòe mắt…

Môi nứt nẻ

Khi bạn thoa son vào ban ngày, dù ăn uống bị trôi nhưng vẫn sẽ để lại một lớp cặn nhất định. Lớp cặn này sẽ hút hết độ ẩm trên môi. Nếu không tẩy trang sạch lớp son này trước khi ngủ thì bạn sẽ bị khô môi, làm môi nứt nẻ.

7 tai hại sẽ ập đến với nhan sắc của bạn nếu quên tẩy trang trước khi ngủ - Ảnh 3

Gây nhờn tóc

Nếu bạn make-up cho vùng tóc và không tẩy trang, gội sạch thì vết bẩn sẽ bám trên chăn ga gối đệm và bám vào tóc. Tóc của bạn có thể trở nên bóng nhờn, bị rối. Tẩy trang đúng cách trước khi ngủ đặc biệt quan trọng đấy nhé.

Da xỉn màu

Để lớp trang điểm qua đêm, không tẩy trang có thể khiến da bạn trông thiếu sức sống, các chất độc, cặn bẩn bị mắc kẹt trong lớp trang điểm. Nếu bạn không “giải phóng” da mình vào ban đêm thì sẽ khiến da trở nên xỉn màu và hình thành nếp nhăn ngoài ý muốn.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news