Tin mới

Mất bao lâu để sản phẩm skincare phát huy hết công dụng

Thứ tư, 16/06/2021, 16:07 (GMT+7)

Nhiều người cảm thấy thất vọng khi sản phẩm chăm sóc da không phát huy hiệu quả tức thì. Vậy thời gian bao lâu để những món mỹ phẩm thông thường phát huy công dụng?

Khi nói đến skincare, chúng ta luôn mong đợi kết quả ngay lập tức. Và điều này nếu không xảy ra có thể khiến bạn thất vọng. Một số sản phẩm được điều chế để phát huy tác dụng tức thì . Nhưng những sản phẩm khác có thể mất hàng tuần để tạo ra kết quả rõ ràng và bạn phải thực sự kiên trì . Kết quả của các sản phẩm chăm sóc da khác nhau sẽ có các thời gian khác nhau và thời gian của kết quả sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng trên da cũng như cơ chế của các thành phần chứa trong sản phẩm đó.

Mất bao lâu để sản phẩm skincare phát huy hết công dụng - Ảnh 1

Sản phẩm chăm sóc mang lại hiệu quả tức thì

Một số sản phẩm chăm sóc da có khả năng mang lại hiệu quả nhanh chóng, ngắn hạn. Ví dụ như  tẩy tế bào chết, nó sẽ cải thiện tức thì vẻ ngoài của làn da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết sần sùi, xỉn màu. Làn da sẽ được hô biến và sáng ra ngay sau đó. Tuy nhiên kết quả này chỉ là tạm thời thôi nhé, cũng như bạn sẽ thấy làn da căng mọng tức thì khi sử dụng kem dưỡng ẩm tốt.

Mất bao lâu để sản phẩm skincare phát huy hết công dụng - Ảnh 2

Sữa rửa mặt là một ví dụ khác về một sản phẩm chăm sóc da mang lại hiệu quả ngay và luôn. Nhưng sản phẩm này cũng có thể có tác dụng lâu dài bởi nó làm giảm bụi bẩn tích tụ trên da và gây ra các vấn đề về da.

Các sản phẩm mất từ ​​hai đến bốn tuần 

Nếu bạn đang vật lộn với mụn, chắc chắn sẽ tìm đến những sản phẩm đặc trị nhưng  không làm các nốt mụn biến mất tức thì. Tuy nhiên, những sản phẩm này sẽ có Công dụng giúp  hạn chế bã nhờn dư thừa - thủ phảm chính gây mụn. Chúng tạo ra những thay đổi lâu dài trên da của bạn. Hơn nữa, các sản phẩm trị mụn ngoài da phải đi qua các lớp trên cùng của da để tiêu diệt vi khuẩn, sau đó  giảm viêm rồi mới  làm thông thoáng lỗ chân lông. Quá trình này có thể mất vài tuần để thấy bất kỳ sự khác biệt.

Mất bao lâu để sản phẩm skincare phát huy hết công dụng - Ảnh 3

Sản phẩm chăm sóc mất hàng tháng để thấy hiệu quả

Bạn chắc chắn sẽ không mấy ấn tượng với loại kem làm mờ sẹo hay chống lão hóa mà bạn mới bắt đầu sử dụng. Bởi chúng mất rất  nhiều thời gian hơn để thấy tác dụng. Hoặc là retinol được sử dụng để giúp kích thích tăng sinh collagen nhằm giảm nếp nhăn và sẹo mụn. Do đó, có thể mất nhiều tháng để nhìn thấy kết quả bằng mắt thường. Việc quyết định thành công nằm ở bạn: Kiên nhẫn chờ đợi

Mất bao lâu để sản phẩm skincare phát huy hết công dụng - Ảnh 4

Tóm lại, những sản phẩm hoạt động trên bề mặt da sẽ có thời gian nhận thấy hiệu quả nhanh hơn các sản phẩm hoạt động ở lớp sâu ( càng sâu càng lâu). Và để cải thiện bất kỳ tình trạng nào của da cũng cần có thời gian, chính vì vậy, chờ đợi - kiên nhẫn là chìa khóa vàng để sở hữu làn da khỏe đẹp.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news