Tin mới

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ

Thứ hai, 20/12/2021, 15:07 (GMT+7)

Phần lớn các sao nữ thể hiện vai thái hậu đều là những lão làng trong Cbiz, đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp diễn xuất.

Trong những bộ phim cổ trang, đặc biệt là phim cung đấu thường xuất hiện vai thái hậu. Hầu hết các thái hậu đều do diễn viên lão làng thủ vai với kinh nghiệm diễn xuất tuyệt vời. Hãy cùng điểm lại những "thái hậu" kinh điển trong phim Hoa ngữ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Việt.

Triệu Mẫn Phân

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh 1

Trong bộ phim truyền hình kinh điển Hoàn Châu Cách Cách, người vào vai thái hậu là diễn viên Triệu Mẫn Phân (Zhao Minfen). Với khí chất cao quý và kỹ năng diễn xuất lão luyện, Triệu Mẫn Phân đã thể hiện một "Lão Phật Gia" nghiêm nghị, khó gần nhưng lại nhân từ. Hoàn Châu Cách Cách đã làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng... Các nhân vật khác trong phim cũng luôn đọng lại trong tâm trí khán giả. Do đó, vai thái hậu do Triệu Mẫn Phân thủ vai cũng không ngoại lệ. Bà được khán giả vô cùng yêu mến và được coi là một trong những thái hậu kinh điển của Cbiz.

Về sau, Triệu Mẫn Phân từng đóng thái hậu trong Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam.

Tống Xuân Lệ

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh 2

Nữ diễn viên gạo cội Tống Xuân Lệ (Song Chunli) đóng vai thái hậu trong Diên Hi Cung Lược. Vai diễn của bà không mạnh mẽ như thái hậu của Hoàn Châu Cách Cách và dành phần lớn thời gian ăn chay niệm phật. Tuy nhiên, bà vẫn nắm bắt mọi việc đang xảy ra trong hậu cung. Dù nhân vật được khắc họa khác biệt nhưng Tống Lệ Xuân vẫn làm nổi bật tình yêu thương của một người mẹ dành cho hoàng đế Càn Long.

Tư Cầm Cao Oa

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh 3

Bà là một diễn viên nổi tiếng và đã từng thủ vai thái hậu rất nhiều lần, kinh điển nhất là vai diễn Hiếu Trang thái hậu trong Khang Hy Đế Quốc. Với kỹ năng diễn xuất tuyệt vời, Tư Cầm Cao Oa (Siqin Gaowa) đã thể hiện một nhân vật nữ cường nhân, một tay tôi luyện Khang Hy đế.

Trần Sa Lợi

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh 4

Thái hậu mà Trần Sa Lợi (Chen Shali) thủ vai đã ăn sâu vào tâm trí khán giả tới mức người ta nhớ được cả biểu cảm của bà. Một số netizen thậm chí còn đùa Trần Sa Lợi có mệnh mẫu nghi thiên hạ bởi theo thống kê, Trần Sa Lợi thủ vai Từ Hy thái hậu tới 7 lần.

Lưu Hiểu Khánh

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh 5

Kỹ năng diễn xuất của Lưu Hiểu Khánh đã thành danh trong Cbiz từ rất lâu. Ngay từ khi còn trẻ, Lưu Hiểu Khánh đã hóa thân vào đủ thể loại nhân vật nhờ kinh nghiệm của mình. Bà từng thủ vai Từ Hy thái hậu trong Đại Thái Giám Lý Liên Anh và Nhất Đại Yêu Hậu. Nhân vật thái hậu do Lưu Hiểu Khánh đảm nhiệm ban đầu có tham vọng giản dị, nhỏ bé nhưng sau đó bị cuốn vào cuộc đại chiến thâm hiểm sau khi nắm quyền.

Lưu Tuyết Hoa

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh 6

Lưu Tuyết Hoa là một trong những "Quỳnh Dao nữ lang" nổi tiếng. Khi đã lớn tuổi, bà bắt đầu đóng những vai trưởng lão. Theo thống kê của Sohu, Lưu Tuyết Hoa đã 8 lần vào vai thái hậu và được biết đến với biệt danh "thái hậu chuyên nghiệp". Những phim Lưu Tuyết Hoa đóng vai thái hậu có thể kể đến Thiếu Nữ Từ Hy, Tân Nguyệt  Cách Cách, Hoài Ngọc Công Chúa, Tân Hoàn Châu Cách Cách, Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Lục Trinh Truyền Kỳ.

Tôn Lệ 

7 'thái hậu' quyền lực của màn ảnh Hoa ngữ - Ảnh 7

Tôn Lệ dù còn trẻ nhưng cũng nhiều lần kinh qua vai diễn thái hậu. Trong Chân Hoàn Truyện, Mị Nguyệt Truyện... nhân vật của Tôn Lệ cuối cùng cũng ngồi vào vị trí mẫu hậu. Không chỉ thể hiện được những vai ngây thơ, trong sáng, Tôn Lệ còn có thể vào vai thái hậu kiều diễm, sang trọng.

>> Xem thêm: Nhiệt Ba, Na Trát và loạt Sao Hoa Ngữ khóc hận vì làm răng sứ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news