Tin mới

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu

Thứ sáu, 19/03/2021, 18:10 (GMT+7)

Nếu bạn sử dụng những loại dầu gội đắt tiền mà mái tóc vẫn xấu xí thì hãy xem lại quy trình chăm sóc tóc của mình. Việc sử dụng băng đô không đúng cách, quấn tóc bằng khăn tắm cũng có thể khiến mái tóc bị tổn thương nghiêm trọng.

Có những sai lầm dễ mắc phải và thoạt nghe không nghiêm trọng lắm, tuy nhiên nó lại gây hậu quả lâu dài cho mái tóc của bạn.

1. Mặc đồ len 

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu - Ảnh 1

Áo khoác len giữ ấm cho bạn trong thời tiết lạnh, nhưng chất liệu này có thể gây hại cho mái tóc. Len tích tụ tĩnh điện và làm cho tóc bạn bám vào, cuối cùng dẫn đến tóc gãy rụng. Khi tóc ướt vào những ngày mưa, tóc sẽ trở nên mỏng manh và dễ gãy rụng hơn.

2. Ăn cá ngừ

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu - Ảnh 2

Mặc dù cá ngừ rất bổ dưỡng và là nguồn cung cấp nhiều nguyên tố vi lượng, nhưng nó cũng chứa hàm lượng thủy ngân cao. Kim loại nặng độc hại này có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, và nhiều chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn cá ngừ một cách điều độ. Theo một nghiên cứu, tiêu thụ thủy ngân cũng có thể gây rụng tóc đột ngột.

3. Bạn đang dùng khăn hoặc máy sấy tóc để làm khô tóc

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu - Ảnh 3

Hầu hết chúng ta đều quen quấn tóc bằng khăn turban sau khi tắm, nhưng khăn bông có thể khiến tóc xoăn và gãy rụng. Bởi vì khăn thô và khô hơn tóc, nó có thể làm cho lớp biểu bì nâng lên, từ đó có thể dẫn đến chẻ ngọn. Sử dụng máy sấy tóc thường xuyên cũng có thể góp phần làm cho tóc dễ gãy và xỉn màu. Để sấy tóc đúng cách , hãy giữ máy sấy cách tóc khoảng 15cm.

4. Bạn đang sử dụng dây chun buộc tóc

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu - Ảnh 4

Những kiểu tóc được cột chặt, chẳng hạn như tóc đuôi ngựa và cột cao, có thể gây hư tổn cho tóc khi buộc lên. Việc xoắn dây thun gây áp lực lên tóc, về lâu dài có thể dẫn đến gãy rụng . Nếu bạn thích buộc tóc đuôi ngựa, hãy chọn dây chun phủ vải hoặc buộc tóc hình xoắn ốc.

5. Bạn đang thoa dầu dưỡng tóc từ chân tóc

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu - Ảnh 5

Dầu xả là thứ cần thiết để giữ cho tóc mềm mại và được nuôi dưỡng, nhưng nó có thể khiến tóc bạn trông rối bù khi sử dụng sai cách. Nếu bạn thoa lên chân tóc, nó có thể làm nặng tóc và thậm chí khiến chân tóc của bạn trông bóng nhờn. Để giữ cho tóc mềm và bóng, chỉ thoa dầu dưỡng lên phần thân tóc và ngọn tóc.

6. Bạn đang sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu - Ảnh 6

Dầu gội khô là cách bảo vệ tóc tối ưu và nó giúp bờm tóc của bạn trông sạch sẽ khi không có thời gian gội đầu. Nhưng sử dụng nó quá thường xuyên có thể khiến da đầu của bạn bị ngứa, khô và bong tróc. Do đó, da đầu không khỏe mạnh có thể gây rụng tóc và ngăn không cho tóc mới mọc. Bởi vì dầu gội khô không thực sự làm sạch tóc của bạn nên có thể dẫn đến gàu.

7. Bạn đang gài kính râm lên đầu

7 thói quen khiến tóc gãy rụng, xơ rối dù bạn có dùng dầu gội tiền triệu - Ảnh 7

Việc gài kính râm lên đầu chắc chắn sẽ giúp bạn không bị rơi kính, nhưng nếu bạn làm thường xuyên, nó có thể khiến tóc bạn mỏng đi. Việc đeo kính quá chật có thể làm giảm lưu lượng máu đến da đầu và làm chậm quá trình mọc tóc. Nếu bạn bị dị ứng với kim loại của kính, nó cũng có thể dẫn đến tóc mỏng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news