Tin mới

7 thực phẩm tồi tệ nhất nam giới trên 30 tuổi nên cho vào 'danh sách đen', món cuối không ai ngờ

Thứ ba, 25/10/2022, 20:25 (GMT+7)

Đàn ông ít quan tâm đến việc lựa chọn thực phẩm hơn chị em phụ nữ. Trên thực tế, dù mang giới tính nào thì những gì bạn ăn cũng rất quan trọng.

Trên 30 tuổi, nam giới càng phải chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm để duy trì được sức khỏe tối ưu. Dưới đây là một số loại thực phẩm đàn ông nên đưa vào danh sách đen.

1. Đường

7 thực phẩm tồi tệ nhất nam giới trên 30 tuổi nên cho vào 'danh sách đen', món cuối không ai ngờ - Ảnh 1

Thừa đường gây ra một số nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là khi nam giới già đi. Nó có thể làm tăng nguy cơ thừa cân hoặc béo phì. Và béo phì làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh như huyết áp cao, đột quỵ, bệnh tim mạch vành và bệnh tiểu đường type 2.

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại cho tim. Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine  kết luận rằng chế độ ăn nhiều đường liên quan đến tử vong do các bệnh tim mạch.

Có một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đưa ra kết luận trái chiều về điểm này.

Đường cũng có thể gây hại cho da, gây lão hóa sớm và hình thành nếp nhăn. Theo  Clinical Dermatology, quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng là do đường gây ra liên kết chéo giữa các sợi collagen, dẫn đến tổn thương khó sửa chữa.

2. Thực phẩm nhiều hạt

Nhiều người cho rằng bất kỳ thực phẩm nào có ghi “multigrain” đều tốt cho sức khỏe, nhưng thực tế không phải vậy. Các loại ngũ cốc đã qua tinh chế và làm giàu không phù hợp với bạn. Chúng bị tước mất giá trị dinh dưỡng trong quá trình chế biến, khiến chúng không còn chất xơ và các chất dinh dưỡng lành mạnh. 

Với ngũ cốc nguyên hạt, tất cả các chất dinh dưỡng vẫn còn, vì vậy hãy nhớ đọc nhãn cẩn thận. Nghiên cứu chỉ ra rằng ngũ cốc tinh chế có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như béo phì, bệnh tim và tiểu đường type 2.

3. Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên rán như thịt xông khói chứa nhiều chất béo chuyển hóa, rất bất lợi cho sức khỏe của bạn. Chúng có thể làm tăng cholesterol xấu (LDL) và giảm cholesterol tốt (HDL), khiến bạn có nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường type 2.

Các loại thực phẩm khác có chất béo chuyển hóa bao gồm bánh ngọt, bánh quy, bơ thực vật, bánh quy giòn và bánh pizza đông lạnh. 

4. Muối

Cơ thể chúng ta cần một lượng natri nhất định, nhưng quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Thận gặp khó khăn khi xử lý natri. Do đó, chúng giữ nước để làm loãng muối, dẫn đến lượng máu trong cơ thể tăng lên, gây áp lực lên một số cơ quan của bạn. Lượng máu tăng lên có thể khiến tim phải làm việc nhiều hơn và gây áp lực lên thành mạch. Nó sẽ khiến bạn có nguy cơ bị cao huyết áp, đau tim và đột quỵ. Nó cũng có thể làm hỏng các cơ quan như tim, động mạch chủ, xương và thận.

5. Đồ uống có ga

7 thực phẩm tồi tệ nhất nam giới trên 30 tuổi nên cho vào 'danh sách đen', món cuối không ai ngờ - Ảnh 2

Soda không chứa bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào và nó rất giàu đường sucrose. Trong một muỗng cà phê soda, có trung bình 4,2 gam đường. Tiêu thụ một lượng đường dư thừa sẽ làm tăng nguy cơ phát triển các tình trạng sức khỏe như béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Nó cũng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe xương.

Nước tăng lực có lượng đường tương đương với soda và chúng cũng chứa một lượng caffeine cao. Liều cao của caffeine có thể dẫn đến các tác dụng phụ như đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, khó chịu, đi tiểu thường xuyên, tim đập nhanh và run cơ.

6. Rượu

Không có gì quá mạo hiểm khi thỉnh thoảng ra ngoài với bạn bè để uống vài ly hoặc uống một ly rượu vang trong bữa tối. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu tiêu thụ quá nhiều rượu, nó có thể dẫn đến nhiều nguy cơ sức khỏe như bệnh tim, các loại ung thư, đột quỵ, huyết áp cao, bệnh gan và các vấn đề tiêu hóa. Cố gắng giữ mức tiêu thụ rượu bia ở mức vừa phải để bảo vệ sức khỏe. 

7 thực phẩm tồi tệ nhất nam giới trên 30 tuổi nên cho vào 'danh sách đen', món cuối không ai ngờ - Ảnh 3

7. Tương cà

Có khả năng bạn vô tư đổ sốt cà chua lên các loại thức ăn khác nhau, không tính nó như một phần của bữa ăn. Nếu đúng như vậy, bạn nên tìm một loại gia vị mới. Tương cà chứa nhiều đường, muối và xi-rô ngô không tốt cho sức khỏe, chưa kể đến tất cả các loại chất bảo quản.

(Theo healthwebmagazine)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news